SUV điện Jaecoo J6 ra mắt thị trường thứ hai tại Đông Nam Á, cạnh tranh VinFast VF 6 nếu về Việt Nam

08:38 | 26/05/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, mẫu SUV thuần điện Jaecoo J6 đã được hãng xe Trung Quốc Chery mang đến giới thiệu và trưng bày tại Malaysia Autoshow 2024.

Jaecoo J6 tiếp tục ra mắt Đông Nam Á

Lần đầu ra mắt vào tháng 3/2024 tại Thái Lan, mẫu SUV thuần điện Jaecoo J6 tiếp tục thu hút sự chú ý khi được trình làng tại triển lãm Malaysia Autoshow 2024.

Sản phẩm của hãng xe Trung Quốc Chery này không chỉ là bản quốc tế của Chery iCar 03 mà còn là thành viên mới nhất trong dòng xe Jaecoo, bao gồm J7 và J8.

SUV thuần điện Jaecoo J6 có gì đặc biệt?

Ngoại thất

Về kích thước, Jaecoo J6 thuộc phân khúc SUV cỡ B với thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.406 x 1.910 x 1.715 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm. Mẫu xe này sẽ là đối thủ của VinFast VF 6 nếu được đưa về Việt Nam.

Đặc biệt, J6 hướng đến nhóm khách hàng trẻ từ 25 - 35 tuổi với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, vuông vức như Land Rover Defender.

Xe có các chi tiết đặc trưng như đèn pha và đèn hậu hình chữ i, ốp cua lốp nổi bật, tay nắm cửa ẩn, hộp chứa đồ thiết kế như chiếc ba lô trên cửa cốp sau cùng với hai đèn phanh trên cao mang phong cách xe đua Công thức 1.

Để mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và hấp dẫn cho Jaecoo J6, nhóm thiết kế của Chery đã sử dụng các chi tiết ngoại thất màu đen, bao gồm cản trước, ốp cua, nẹp sườn xe, cột, nóc, baga mái, ốp gương chiếu hậu và cản sau.

Thậm chí, vỏ đèn pha và đèn hậu cũng được phủ một lớp sơn màu tối, tăng thêm tính thẩm mỹ. Tùy vào phiên bản, xe có thể được trang bị vành xe có kích thước 18 inch hoặc 19 inch, cho phép tùy chọn linh hoạt phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Nội thất

Jaecoo J6 có cấu hình hai hàng ghế với năm chỗ ngồi, mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Xe sử dụng kết hợp giữa các màu sắc tương phản như xanh lục - đen hoặc trắng - đen, tạo nên sự trẻ trung cho nội thất và giảm bớt sự nhàm chán cho người dùng.

Khi bước vào cabin, người dùng sẽ ngay lập tức nhận thấy mặt táp-lô hai tầng hiện đại, vô lăng vát hai đầu tích hợp các phím chức năng, cửa gió điều hòa cỡ lớn và cụm điều khiển trung tâm lơ lửng, cho phép di chuyển linh hoạt giữa hai ghế trước.

Jaecoo J6 còn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 9,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm lớn 15,6 inch, hỗ trợ các trò chơi điện tử và ứng dụng hát karaoke, sạc điện thoại không dây 50W, hệ thống điều khiển bằng giọng nói 4 vùng cho phép người dùng điều khiển hầu hết các tính năng trên xe.

Không chỉ vậy, xe còn có hệ thống sưởi cho vô lăng và ghế, ghế lái nhớ vị trí với chức năng massage và làm mát, ghế phụ lái điều chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống âm thanh Infinity 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền trang trí nội thất với 64 màu, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời,...

Trang bị an toàn trên xe có hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cùng với hệ thống hỗ trợ lái thông minh có khả năng nhớ lộ trình và hỗ trợ đỗ xe thông minh.

Khả năng vận hành

Thông tin chi tiết về động cơ của Jaecoo J6 hiện vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, dựa vào mẫu xe Chery iCar 03 tại Trung Quốc (phiên bản quốc tế của J6), xe có hai phiên bản: một là dẫn động cầu sau (RWD) với mô-tơ điện cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, hai là phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) mạnh  279 mã lực và 385 Nm.

Bên cạnh đó, Jaecoo J6 được trang bị ba loại pin lithium ferrophosphate (LFP) với dung lượng lần lượt là 50,63 kWh, 63,69 kWh và 68,77 kWh, cho phép xe có phạm vi di chuyển từ 401 - 501 km tùy theo phiên bản.

Xe hỗ trợ cả sạc chậm AC 6,6 kW và sạc nhanh DC với các mức công suất 60 kW, 80 kW hoặc 85 kW. Thời gian để nạp pin từ 30% - 80% chỉ trong khoảng 30 phút.

Hiện tại, giá bán của Jaecoo J6 vẫn chưa được xác định. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, Chery iCar 03 có sáu phiên bản với giá dao động từ 109.800 - 169.800 nhân dân tệ ( khoảng 393 - 608 triệu đồng).

Theo thông báo từ thương hiệu Jaecoo, J6 sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2025. Trong năm nay, Chery sẽ giới thiệu bốn mẫu xe qua hai thương hiệu Omoda và Jaecoo tại Việt Nam, bao gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.

Trước khi nhà máy mới ở tỉnh Thái Bình bắt đầu hoạt động, các mẫu xe Omoda và Jaecoo sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Jaecoo J6, SUV điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe