Cận cảnh xe điện VinFast VF 7 Hỏa Long Độc Bản cực ngầu với số lượng hạn chế

14:11 | 25/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng hơn 5 tháng mở bán, những chiếc VinFast VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên đã được bàn giao tới khách hàng.

Ngày 19/5 vừa qua, VinFast đã bàn giao những chiếc ô tô điện VinFast VF 7 Hỏa Long Độc Bản (Dragonforged) đầu tiên cho khách hàng. Trước đó, mẫu xe này đã gây sốt khi bán hết 68 chiếc chỉ trong vòng chưa đầy 22 phút.

So với mẫu VF 7 thông thường, phiên bản Hỏa Long Độc Bản có nhiều chi tiết độc quyền và khác biệt. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, thuộc phân khúc gầm cao hạng C tương đương với CX-5, Tucson hay Territory.

VinFast VF 7 được tối ưu về không gian với chiều dài trục cơ sở lên tới 2.840 mm, vượt cả những mẫu SUV 7 chỗ như Pajero Sport hay Santa Fe. Phần đầu xe nổi bật với bộ đèn Projector LED thông minh, đường viền demi LED hình chữ J ngược, và mặt ca lăng đặt thấp với radar ở chính giữa cản trước.

Thiết kế xe có trần dốc về phía sau với kiểu sơn hai màu hiện đại, giống như những chiếc Coupe thể thao. Mâm xe kích cỡ 20 inch và tay nắm cửa thiết kế ẩn giúp tăng tính ổn định khí động học.

Gương chiếu hậu đặt trên cửa thay vì cột A để giảm điểm mù, trong khi cổng sạc xe nằm phía bên trái đầu capo. Dè trước còn gắn đèn phản quang theo tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ.

Nội thất xe được bọc da cao cấp và nhựa mềm. Khoang cabin thiết kế công thái học, tập trung vào người lái. VinFast VF7 chỉ có một màn hình cỡ lớn 12,9 inch đặt ở trung tâm bảng taplo, tích hợp trợ lý ảo Vivi, kết nối Apple CarPlay, Android Auto và internet qua điện thoại thông minh.

Khác biệt của VinFast VF7 nằm ở cơ cấu sang số với hàng phím bấm vật lý đặt ngang bên dưới cửa gió điều hòa, thay vì dạng núm xoay hay tích hợp trên cần gạt sau vô-lăng như các mẫu VF khác.

VinFast VF7 tại Việt Nam có hai phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ một mô-tơ điện cầu trước, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, tăng tốc 0 - 100 km/h trong 10 giây. Pin LFP dung lượng 59,6 kWh cho phép di chuyển 375 km mỗi lần sạc đầy.

Phiên bản nâng cao có động cơ điện 349 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây, và di chuyển 431 km mỗi lần sạc đầy pin.

Cả hai phiên bản đều trang bị các tính năng hỗ trợ lái ADAS như đèn chiếu sáng thông minh, ga tự động giữ khoảng cách, phanh hỗ trợ tránh va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn và định tâm làn đường, cảnh báo điểm mù, và hỗ trợ đỗ xe. Phiên bản nâng cao còn có thêm các tính năng hiện đại như đèn thích ứng, nhận diện biển báo, cảnh báo cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn tự động, và hỗ trợ lái trên cao tốc hoặc khi tắc đường.

Trong đợt bàn giao vừa qua, VinFast cũng đã giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên trong tổng số 68 chiếc phiên bản giới hạn.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF 7, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe