Ô tô điện mini từng bị đồn là mẫu xe mới của VinFast "cháy hàng" chỉ sau 10 giờ mở bán

10:25 | 23/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với thiết kế hầm hố đậm chất offroad, những chiếc Citroen My Ami Buggy EV thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng là không thể bàn cãi, đặc biệt là khu vực châu Âu.

Citroen My Ami Buggy là một mẫu xe điện không có cửa của một thương hiệu Pháp. Xe mang phong cách offroad khỏe khắn nhưng pha trôn một chút đáng yêu nhờ thiết kế bo tròn giống như những con bọ. Đây chính lý do nó đang được săn đón tại các thị trường châu Âu.

Citroen My Ami Buggy
Citroen My Ami Buggy

Khách hàng thậm chí còn cho phản hồi tốt hơn cả mong đợi tới từ nhà sản xuất khi tổng cộng 800 chiếc xe đã được bán hết trong vòng 10 giờ kể từ khi mở bán.

Citroen My Ami Buggy chính thức mở bán tại một số thị trường châu Âu vào 11 sáng ngày 20/6 (theo giờ CEST) và trước khi hết ngày, không còn sản phẩm nào có sẵn để khách hàng có thể mua trực tuyến.

Đây không phải là trường hợp duy nhất cho thất sức hút của chiếc xe điện mini lớn tới mức nào.

Trong khi toàn bộ 50 chiếc bán hết chỉ trong hơn 17 phút vào năm ngoái, khách hàng Bỉ thậm chí còn hào hứng hơn trong năm nay. Tất cả 65 chiếc dành cho thị trường này đã sạch bóng trên trang chủ của hãng chỉ sau 9 phút mở bán.

Còn đối với thị trường Pháp, 430 chiếc My Ami Buggy được bán hết chỉ trong vòng 2 giờ và đạt con số hơn 300 chiếc sau giờ đầu tiên mở bán. Điều này cho thấy chiếc xe điện bé nhỏ rất được yêu thích tại thị trường nội địa.

Thậm chí, một khách hàng tại Tây Ban Nha cũng thể thiện rõ sự hào hứng của mình về My Ami Buggy khi hoàn tất đặt trước chỉ trong vòng có hơn 1 phút.

Tổng cộng, Citroen đã cũng cấp 800 chiếc xe điện cỡ nhỏ của mình trong năm nay theo hình thức mua hàng trực tuyến, dành cho khách hàng ở các thị trường như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Bồ Đào Nha, Anh Quốc, Luxembourg và Hy Lạp.

Ngoài ra, 200 chiếc khác cũng đang được sản xuất để bán trong mùa hè này tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ma-rốc và một số vùng lạnh ở hải ngoại của Pháp.

Ban đầu, xe chỉ được thiết kế theo dạng ý tưởng nhưng do phản hồi quá tốt tới từ người tiêu dùng, hãng xe Pháp đã quyết định thương mại hóa chiếc xe điện cỡ nhỏ này.

So với nguyên mẫu, xe bị giới hạn ở tốc độ 45 km/h, phần cửa đã bị loại bỏ để thay thế bằng các vòng thép, giá đỡ phía trên nóc xe cùng lớp sơn xám mờ hiện đại.

Citroen My Ami Buggy sử dụng động cơ điện với khối pin lithium ion 5,5 kWh, cho phép chạy tối đa 74km cho mỗi lần sạc.

Việc giao hàng năm nay sẽ bắt đầu vào tháng 9 cùng mức giá giao động từ 7.790 - 10.450€, tương đương 200 - 269 triệu đồng.

Cách đây không lâu, sau tuyên bố VinFast bán xe điện mini của ông Phạm Nhật Vượng, bức ảnh về một chiếc Citroen My Ami Buggy thay logo chữ "V" của hãng ô tô Việt Nam đã được lan truyền chóng mặt cùng tin đồn "thay tên đổi họ" khiến nhiều người lầm tưởng răng đây chính là chiếc xe mà Chủ tịch HĐQT của Vingroup đã nhắc tới.

Mẫu xe điện từng được cho là sắp được VinFast hé lộ
Mẫu xe điện từng được cho là sắp được VinFast hé lộ

Chỉ sau đó vài ngày, VinFast đã chính thức hé lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe điện mini VF3 với diện mạo khác biệt hoàn toàn so với chiếc Citroen My Ami Buggy của thương hiệu Pháp.

Dự kiến, VinFast VF3 sẽ được mở bán vào tháng 9 năm nay và bắt đầu giao xe cho khách hàng tại Việt Nam từ quí III năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe