Ông Phạm Nhật Vượng: "VinFast sắp có xe siêu nhỏ nhưng rất đẹp!"

16:42 | 17/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với tham vọng trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới, VinFast sẽ không bỏ qua bất kỳ một sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu.

Ngày hôm nay 17/05, Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn Vingroup (VIC) năm 2023 đã được tổ chức với rất nhiều câu hỏi, thông tin về tình hình kinh doanh cũng như kế hoạch của thương hiệu xe VinFast trong khoảng thời gian tới.

Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sắp ra mắt xe siêu nhỏ nhưng rất đẹp”
Ông Phạm Nhật Vượng: “VinFast sắp ra mắt xe siêu nhỏ nhưng rất đẹp”

Dưới đây là một số câu hỏi đáng chú ý và thông tin được người đứng đầu Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng trả lời.

- Khi nào VinFast có lãi?

Ông  Vượng cho biết, kế hoạch trước đây là lỗ dài hạn hơn, nhưng sau trong quá trình đại dịch, khủng hoảng, chuyển đổi… VinFast đã có sự ủng hộ lớn của cổ đông bằng sự chia sẻ chi phí trong quá trình phát triển. Ví dụ khi chuyển đổi xe xăng, cổ đông lớn đã gánh hộ một phần chi phí.

Nói về việc thu hồi vốn, Chủ tịch Vingroup cho rằng việc này phụ thuộc vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động huy động thêm vốn. Với định giá 23 tỷ USD vừa công bố, việc thu hồi vốn đã đầu tư (8 tỷ USD) không phải là việc lớn, nhất là khi VinFast đã niêm yết ở Mỹ.

“Đương nhiên phải đợi khi có gió đông tức là thị trường sôi động trở lại, thanh khoản tốt, sản phẩm đủ tốt, kinh doanh có lãi… thì VinFast sẽ sớm đem lại niềm vui tài chính cho mọi người” – Ông Vượng nói.

- Vì sao làm VinFast?

“Quá khó khi bắt đầu từ số 0 nhưng tôi luôn xác định làm vì 2 nhu cầu. Đó là đóng góp của Vingroup cho xã hội, đất nước chứ không đơn thuần nhắm đến câu chuyện kinh doanh. Một doanh nghiệp lớn, thành đạt, có năng lực nhất định thì phải hướng đến đóng góp cho đất nước.

...Chúng tôi quyết định làm VF là vì trách nhiệm xã hội và lòng yêu nước của mình”

Với tiềm năng từ cuộc "cách mạng xanh", xe điện sẽ là một cơ hội lớn. Kỳ vọng định giá của VinFast sẽ không dừng ở con số 23 tỷ USD.

Theo ông Vượng, sau thời gian quyết liệt làm việc thì đội ngũ VinFast đã ngày càng vững mạnh cũng nguồn cảm hứng dổi dào để mang đến những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, trước hết là dành cho người dân Việt Nam.

“Về mặt kinh doanh, Vinfast là dự án tiềm năng và sau này có thể là dự án tốt nhất của Vingroup”

- Kế hoạch sản xuất xe VinFast sắp tới?

Về kế hoạch sản xuất xe, ông Vượng cho biết đến tháng 8, Vinfast sẽ sản xuất đủ hết dải xe từ A đến E, trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ các dải sản phẩm.

Kế hoạch sản xuất còn tùy thuộc thị trường nhưng có một thực tế là tỷ lệ bán xe sedan ngày càng thấp so với xe SUV.

"Chúng tôi đang triển khai đến cuối 2024 ra mắt xe siêu nhỏ, xe 1 cửa và giá thành rẻ nhưng rất đẹp. Vài tuần tới sẽ công bố. Hướng tới hãng xe hàng đầu thế giới thì không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu” – Ông Vượng nói.

VinFast muốn nâng định giá lên 60 tỷ USD, Reuters chỉ ra một lợi thế của hãng xe Việt mà đối thủ không thể có
VinFast muốn nâng định giá lên 60 tỷ USD, Reuters chỉ ra một lợi thế của hãng xe Việt mà đối thủ không thể có

Hiện tại, VinFast đã chính thức mở bán và bàn giao 4 mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam bao gồm: VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9. Hai mẫu xe còn lại là VF 6 và VF 7 nhiều khả năng sẽ được ban giao trong năm nay.

Giá bán của những mẫu xe đã ra mắt như:

  • VinFast VF e34 (CUV cỡ C): 710 - 900 triệu đồng
  • VinFast VF 5 Plus (CUV cỡ A): 458 - 538 triệu đồng
  • VinFast VF 8 (CUV cỡ D): 1,129 - 1,639 tỷ đồng
  • VinFast VF 9 (CUV cỡ E): 1,491 - 2,178 tỷ đồng

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe