Kia Sorento 2024 lộ diện với diện mạo hầm hố, dự kiến ra mắt vào cuối năm

15:49 | 17/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Sorento sẽ nhận được một bản nâng cấp lấy cảm hứng từ EV9. Phiên bản nâng cấp dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2023.

Những hình ảnh gián điệp của Kia Sorento được chia sẻ trên trang Autopsy của Hàn Quốc. Từng hình ảnh đã mô tả Sorento nguyên mẫu với kiểu dáng bên hông không thay đổi. Trong khi đó, phần đầu và đuôi xe vẫn đang được ngụy trang khá kỹ.

Thay đổi đáng kể nhất nằm ở phía trước, với thiết kế đèn pha theo chiều dohc, tương tự như đèn pha của Kia EV9 chuẩn bị ra mắt.

kia-sorento-2024-lo-dien-voi-dien-mao-ham-ho-du-kien-ra-mat-vao-cuoi-nam-01-1684313125.jpg

Dựa theo hình ảnh gián điệp, người dùng có thể thấy dường như cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế với 2 sọc dọc riêng biệt mỗi bên. Hiện vẫn chưa rõ Kia có bổ sung thêm thanh liên kết giữa 2 cụm đèn hậu để làm nổi bật hơn hay không.

Ngoài ra, có thể thấy rằng Kia Sorento mới sẽ có thiết kế bánh xe khá đặc biệt. Bộ la-zăng được tạo hình như chiếc chong chóng với từng chấu được làm tỉ mỉ và cầu kỳ.

kia-sorento-2024-lo-dien-voi-dien-mao-ham-ho-du-kien-ra-mat-vao-cuoi-nam-02-1684313139.jpg

Bên trong khoang cabin, Kia Sorento sẽ nhận được những cập nhật tập trung vào công nghệ hiển thị. Đồng thời bảng điều khiển sẽ được lược bỏ những phím bấm không cần thiết.

Điểm nhấn trong khoang lái không thể bỏ qua là cụm công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí 12.3 inch trên phiên bản Cao Cấp GT-Line.

Những điều này dường như đã được nhà sản xuất Hàn Quốc bố trí cho người anh em Telluride.

Ở phiên bản thấp hơn, Sorento sẽ bố trí màn hình 10.25 inch. Kia đã xác nhận tất cả các mẫu xe nâng cấp và thế hệ mới đều được trang bị Kia Connect.

Kia Connect là ứng dụng kết hợp dịch vụ và điều khiển xe với điện thoại thông minh. Ứng dụng sử dụng modem tích hợp và Optus SIM.

Các phương tiện và trình điều khiển HVAC dự kiến cũng được kết hợp với nhau như đã triển khai trên Kia Sportage.

kia-sorento-2024-lo-dien-voi-dien-mao-ham-ho-du-kien-ra-mat-vao-cuoi-nam-03-1684313156.jpg

Tùy thuộc vào thị trường, người dùng sẽ có thêm một số trang bị như công nghệ đèn pha LED ma trận. Hiện Kia mới chỉ cung cấp cho Sportage ở thị trường châu Âu.

Trong khi đó, Úc là một trong số ít thị trường cung cấp động cơ V6 3.5L hút khí tự nhiên. Còn các thị trường khác cung cấp động cơ 4 xy-lanh 2.5L tăng áp & hút khí tự nhiên.

Kia Sorento thế hệ hiện hành
Kia Sorento thế hệ hiện hành

Bản nâng cấp của Sorento sẽ mang lại một diện mạo táo bạo hơn, uy nghiêm hơn. Đồng thời, giữ cho mẫu xe có sự mới mẻ nhất định so với đối thủ Hyundai SantaFe.

Một thế hệ mới của SantaFe sẽ được ra mắt trong năm nay với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt. Loại bỏ những đường cong của chiếc xe hiện tại để thay thế bằng thiết kế hình hộp mới lạ.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento đang được phân phối chính hãng 11 phiên bản với giá niêm yết từ 1.159 - 1.699 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Sorento

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe