Hãng xe sang Volvo gặp khó vì liên quan đến Trung Quốc

17:35 | 10/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Thụy Điển hiện đang tính đến phương án chuyển sản xuất xe sang Bỉ nếu như phía Liên minh châu Âu (EU) tăng thuế mạnh lên ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc.

Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách hạn chế sự gia tăng của các xe điện chạy pin (BEV) sản xuất tại Trung Quốc, và Volvo đang gặp khó khăn. Theo Reuters, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển đang cân nhắc chuyển sản xuất các mẫu BEV của mình sang Bỉ.

Theo thông tin từ tờ The Times, nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu của Geely đang xem xét kế hoạch chuyển sản xuất BEV từ Trung Quốc sang Bỉ để tránh thuế quan. Điều này xuất hiện sau những tin đồn rằng Volvo có thể ngừng bán các mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc như EX30 và EX90 sắp tới cho thị trường châu Âu.

Các nguồn tin thân cận với Volvo đã nói với tờ báo của Anh rằng quyết định ban đầu về việc ngừng một số mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc đã không còn được xem xét. Kế hoạch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Bỉ được cho là để tránh những vấn đề về thuế quan dự kiến.

EU đang đứng trước bờ vực của một cuộc chiến thương mại lớn với Trung Quốc, gây ra rủi ro về tài chính cho các nhà sản xuất ô tô Đức. Ủy ban châu Âu (EC) đã bắt đầu thảo luận về việc áp đặt thuế quan lên nhập khẩu BEV từ Trung Quốc, với lý do rằng nó đang làm suy giảm các đối thủ phương Tây nhờ sự hỗ trợ từ các khoản trợ cấp.

The Times đưa tin, một quyết định dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

Hiện tại, EU áp đặt mức thuế 10% lên các BEV sản xuất tại Trung Quốc, với các chuyên gia dự đoán rằng mức thuế này có thể tăng lên từ 25% đến 30%. Trong khi đó, Hoa Kỳ gần đây đã công bố kế hoạch tăng thuế nhập khẩu BEV từ Trung Quốc từ 25% lên 100%.

Một số nhà phân tích dự đoán rằng Trung Quốc có thể áp đặt các mức thuế nặng nề đối với phương Tây để trả đũa. Trung Quốc chiếm 60% thị phần toàn cầu trong sản xuất pin BEV, với nhiều nhà sản xuất BEV châu Âu và Mỹ hoàn toàn phụ thuộc vào pin được sản xuất bởi các công ty Trung Quốc như CATL và BYD.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: volvo, ô tô điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe