Cái kết ĐẮNG dành cho nữ tài xế dùng ô tô tông xe đối thủ tại Đắk Lắk

11:40 | 10/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi lái ô tô tông vào xe của một cô gái khác do mâu thuẫn trong cuộc nhậu, Trần Thị Vân đã lái xe rời khỏi hiện trường, 3 ngày sau mới đến Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) trình diện.

Sáng 10/6, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam T.T.V (30 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 6/6, tại một quán nhậu vỉa hè trên đường Ngô Quyền, giao với đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột), đã xảy ra mâu thuẫn giữa hai nhóm nữ. Các cô gái lao vào đánh nhau hỗn loạn. Sau đó, một cô gái nhanh chóng lên ô tô và đâm mạnh vào ô tô phía trước. Vụ việc gây náo loạn cả tuyến phố, nhiều người dân đã dùng điện thoại quay lại clip.

Trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, sau khi hai nhóm nữ lao vào đánh nhau dù có nhiều người can ngăn, một cô gái trẻ mặc váy đen đã chạy ra điều khiển ô tô Santafe màu đỏ, đâm mạnh vào chiếc xe trắng của một cô gái khác đang dừng ở lề đường phía trước. Chưa dừng lại, cô gái tiếp tục lùi xe và đâm thêm một lần vào đuôi chiếc xe trắng.

May mắn thay, vụ việc không gây thương tích về người, nhưng hai ô tô bị hư hỏng và làm náo loạn cả tuyến phố. Ngay sau đó, V. lái ô tô rời khỏi hiện trường.

Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành xác minh và truy tìm nữ tài xế gây ra vụ việc trên. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn giữa hai cô gái trong bàn nhậu dẫn đến xô xát.

Khoảng 17 giờ ngày 9/6, T.T.V đã đến cơ quan công an trình diện.

Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai của đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Bước đầu, Trần Thị Vân đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình và bày tỏ sự ăn năn, hối lỗi.

Những án phạt mà nữ tài xế ô tô sẽ phải đối diện?

Theo các chuyên gia, hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản” sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 178, Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Điều 178 quy định người phạm tội “hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” có thể bị phạt tiền từ 10-50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Nếu phạm tội gây thiệt hại cho tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ 10-20 năm.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng còn tùy thuộc vào kết quả xem xét điều tra, thu thập chứng cứ tại hiện trường, giám định thiệt hại tài sản và nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. Các cơ quan chức năng sẽ xác định tài xế này sẽ phải đối mặt với những hình phạt nào.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe