Mục sở thị Rolls-Royce Spectre trị giá 25 tỷ mà đại gia Minh Nhựa vừa rước về dinh

18:13 | 04/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau nửa năm chờ đợi, đại gia Minh Nhựa chính thức sở hữu siêu phẩm Rolls-Royce Spectre trị giá tới 25 tỷ đồng.

Mới đây, Phạm Trần Nhật Minh hay còn được biết đến với tên Minh Nhựa đã chính thức nhận bàn giao chiếc Rolls-Royce Spectre đầu tiên tại Việt Nam.

Đây là mẫu coupe siêu sang chạy điện có giá trị lên tới hơn 25 tỷ đồng. Để có được siêu phẩm này, Minh Nhựa đã phải chờ đợi suốt 6 tháng.

Rolls-Royce Spectre là chiếc xe điện đầu tiên trong lịch sử 120 năm của hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc. Thiết kế của Spectre lấy cảm hứng từ hai mẫu xe nổi tiếng Wraith và Phantom nhưng lại có ngoại hình rộng và thấp hơn, mang lại cảm giác thể thao đặc trưng.

Chiếc Spectre của đại gia ngành nhựa sở hữu màu sơn ngoại thất trắng tinh khôi, tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp. Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với bộ lưới tản nhiệt thiết kế dạng thác nước, đặc trưng của thương hiệu Rolls-Royce, cùng với 22 đèn LED được phun mài mòn tạo hiệu ứng ánh sáng ba chiều vào ban đêm.

Điểm nhấn không thể thiếu là biểu tượng Spirit of Ecstasy, làm từ chất liệu polycarbonate, có khả năng phát sáng và thay đổi màu sắc vào ban đêm.

Rolls-Royce Spectre được trang bị hệ thống đèn pha hai tầng với dải đèn LED định vị ban ngày mỏng và đèn pha được đặt sâu trong hốc. Xe còn có hốc gió trung tâm lớn và cánh lướt gió nhỏ, tạo thêm phần cá tính.

Bộ mâm hợp kim 23 inch của Spectre là lớn nhất trong các mẫu xe Rolls-Royce suốt 100 năm qua. Thiết kế khí động học giúp xe đạt hệ số lực cản không khí chỉ 0,25 Cd, thấp nhất trong gia đình Rolls-Royce. Phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED thiết kế dạng dọc mới lạ, đi kèm các chi tiết màu bạc tạo điểm nhấn.

Kích thước của Spectre lần lượt là 5.453 x 2.080 x 1.559 mm, với chiều dài cơ sở 3.210 mm, bán kính quay vòng 12,7m và trọng lượng không tải 2.975 kg.

Nội thất của Spectre không kém phần sang trọng với nhiều tiện ích hiện đại như vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm và ghế bọc da. Xe còn bổ sung màn hình kỹ thuật số cho hành khách, duy trì sự đẳng cấp vốn có của Rolls-Royce.

Nội thất của chiếc Spectre thuộc về Minh Nhựa mang tông màu trắng – xanh da trời, với bảng táp lô màu đen huyền bí và vô lăng 2 màu đen – xanh tương phản. Đặc biệt, hệ thống đèn LED bầu trời sao trên trần được thiết kế thêm trên táp lô và viền cửa, tạo nên không gian ấn tượng.

Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Spectre là mô-tơ điện có công suất tối đa 430 kW (tương đương 576 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

Theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc, Spectre có thể di chuyển 585 km sau khi sạc đầy. Còn theo chu trình thử nghiệm của EPA tại Mỹ, xe có phạm vi hoạt động là 515 km.

Công nghệ sạc nhanh của Spectre giúp hồi pin từ 10-80% trong 34 phút khi sử dụng bộ sạc DC 195 kW. Nếu thời gian gấp gáp, chỉ cần 9 phút để nạp đủ năng lượng cho quãng đường 100 km.

Chiếc Rolls-Royce Spectre của đại gia Minh Nhựa không chỉ là một chiếc xe điện siêu sang mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, minh chứng cho những bước tiến vượt bậc trong công nghệ ô tô điện.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce Spectre

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe