Thiết kế giống ô tô chạy xăng của Mercedes EQS 2025 gây tranh cãi

19:39 | 12/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dòng xe điện EQS của Mercedes-Benz được đánh giá là có xu hướng thiết kế tiệm cận với S-Class sau bản cập nhật Facelift nhưng lại bị đánh giá là xấu hơn so với phiên bản cũ.

Ba năm sau khi được giới thiệu lần đầu vào năm 2021, Mercedes-Benz EQS - mẫu sedan điện hàng đầu của Mercedes - vừa trải qua đợt nâng cấp giữa chu kỳ với những cải tiến nổi bật về thiết kế và hiệu suất.

Mercedes EQS 2025
Mercedes EQS 2025

Về thiết kế, EQS phiên bản facelift giờ đây tích hợp sẵn cản trước AMG Line, mang đến diện mạo thể thao hơn. Điểm nhấn đáng chú ý là lưới tản nhiệt mới với thanh chrome ngang, mô phỏng lại thiết kế của S-Class, tạo ấn tượng mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự thay đổi này có thể gây ra tranh cãi do làm biến đổi đáng kể vẻ ngoài của xe.

Sự thay đổi đáng chú ý khác ở phần đầu xe là logo Mercedes-Benz giờ đứng riêng biệt trên ca-pô, thay vì được đặt ở trung tâm lưới tản nhiệt như trước. Các phần khác như thân xe và đuôi xe giữ nguyên so với phiên bản trước.

Thiết kế mới của EQS 2025 mang đến nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng nó không có chất riêng khi bắt chước thiết kế xe xăng, trong khi nhiều người lại cho rằng đây là một thiết kế đẹp và bắt mắt.

Còn về bên trong cabin, EQS facelift chứng kiến những cải tiến với việc bổ sung chi tiết ốp chrome. Đệm ghế sau giờ dày hơn 5 mm và tựa lưng có thể điều chỉnh nghiêng từ 27 đến 36 độ chỉ qua một nút bấm. Ghế còn được trang bị thêm gối đầu với đường chỉ tương phản.

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm gói Executive Interior Package. Chọn gói này, ghế trước của EQS facelift có thể điều chỉnh tiến lùi, mở rộng không gian chân cho hành khách phía sau. Ghế sau khi sử dụng gói này cũng có thể ngả sâu hơn một chút (tối đa 38 độ). Ghế sau cũng được trang bị tính năng sưởi, có thể kích hoạt riêng biệt cho từng khu vực.

Về hiệu suất, EQS facelift giờ đây sử dụng pin mới 118 kWh (so với 108,4 kWh của phiên bản trước), cùng công nghệ phanh tái sinh năng lượng cải tiến, giúp tăng thêm 82 km quãng đường đi được (tối đa 770 km cho phiên bản pin lớn nhất với mô tơ đơn trước đây). Phiên bản dẫn động hai cầu có sức kéo tăng gấp đôi, từ 750 kg lên 1.700 kg.

Mercedes-Benz chưa công bố giá bán mới cho EQS. Mức giá khởi điểm trước đây của mẫu sedan điện cỡ lớn này là 4,839 tỷ đồng tại Việt Nam. Xe sẽ được trình làng tại Triển lãm Bắc Kinh 2024, diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 4/5.

Xe điện Mercedes-Benz trong tương lai sẽ có thiết kế đột phá

Vào giữa tháng 2 vừa qua, hãng xe Đức chia sẻ rằng hãng đang chú trọng tăng cường hiệu suất và tầm hoạt động cho các dòng xe thân thiện với môi trường của mình bằng việc thiết kế ngoại hình xe điện mượt mà, tinh tế với dáng vẻ giống hình quả trứng cho một số mẫu xe điện mới.

Mercedes EQS tại triển lãm VMS 2022
Mercedes EQS tại triển lãm VMS 2022

Tuy nhiên, thiết kế này không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ và có vẻ như Mercedes muốn định hình lại phong cách thiết kế xe của hãng để tạo nên sự khác biệt.

Mercedes EQS bản tiền nhiệm với hệ số cản gió là 0,2 Cd được biết đến là một mẫu xe được tối ưu tính khí động học tốt nhất trên thị trường. Nhưng, thiết kế độc đáo đằng sau thành tựu này lại không thực sự thu hút tệp khách hàng mục tiêu của Mercedes, khiến cho dòng xe này trở nên ít cạnh tranh hơn, bất chấp các tính năng nổi bật khác.

Christoph Starzynski, Phó Giám đốc kỹ thuật ô tô tại công ty, đã tiết lộ rằng Mercedes sẽ tập trung nhiều hơn vào việc nâng cao giá trị thẩm mỹ cho các mẫu xe tương lai, trong đó có chiếc EQS 2025 vừa được hé lộ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes eqs, xe điện, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe