Người tiêu dùng "choáng váng" trước giá "lạc" của Toyota Corolla Cross 2024

15:55 | 12/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những khách hàng mua thêm gói phụ kiện của Toyota Corolla Cross 2024 như một hình thức để ưu tiên nhận xe sớm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Corolla Cross 2024 vẫn chưa có mặt tại các đại lý và khách hàng chỉ mới có cơ hội đặt cọc để được ưu tiên xếp lịch giao xe. Điều này tương tự như tình trạng khi mẫu xe này lần đầu tiên được bán ra vào năm 2020.

Được nhập khẩu từ Thái Lan, Corolla Cross tiếp tục gặp phải tình trạng "bán bia kèm lạc", nghĩa là ngoài việc thanh toán mức giá niêm yết cho hai phiên bản là 1.8V với giá 820 triệu đồng và 1.8 HEV với giá 905 triệu đồng, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện với giá lên tới 20-30 triệu đồng để có thể nhận xe sớm.

Hiện tại, nhiều đại lý Toyota ở Hà Nội và TP HCM đang khuyến khích khách hàng mua thêm gói phụ kiện với giá từ 20-25 triệu đồng cho Corolla Cross 2024.

Tùy vào từng đại lý, gói phụ kiện này có thể gồm nhiều sản phẩm khác nhau, bao gồm: lót sàn, phủ gầm, phim cách nhiệt, camera hành trình, bọc vô-lăng, và thậm chí cả "dây treo bình an".

Đây là chiến lược kinh doanh mà Toyota áp dụng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc sở hữu một trong những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ được yêu thích hiện nay.

Người tiêu dùng bình luận gì về "lạc" của Toyota Corolla Cross

Trên các diễn đàn trao đổi mạng xã hội xuất hiện báo giá chi tiết các phụ kiện mua kèm Toyota Corolla Cross như:

  • Dán film cách nhiệt gói lumar standar: 9,7 triệu đồng
  • Lót sàn simill: 2,8 triệu đồng
  • Camera hành trình trước: 6 triệu đồng
  • Sáp thơm senso: 700 nghìn đồng
  • Dây treo vạn dặm bình an: 800 nghìn đồng

Hoặc khách hàng có thể lựa chọn gói phụ kiện khác gồm:

  • Dán film cách nhiệt S FILM: 8 triệu đồng
  • Bao tay lái eparco: 800 nghìn đồng
  • Camera hành trình A500s trước và sau: 8,2 triệu đồng
  • Bơm lốp hiệu Toyota: 3 triệu đồng

Không ít người tiêu dùng sau khi xem báo giá này cho rằng các phụ kiện dường như đang được khống giá.

Một vài bình luận hài hước rằng: "Quả này khả năng là Dây treo thỉnh từ Ba Vàng, còn sáp thơm mua chỗ Thái Công các cụ nhể?"

Một ý kiến khác từ tài khoản Hoàng Tuấn Anh Hta: "Tầm tiền này chả việc gì lấy con cross chật, 3 sự lựa chọn ok tầm tiền này gồm Mazda-CX5, Mitsubishi Outlander, Hyundai Tucson. CUV hạng C rộng hơn hẳn Cross CUV B+, C-."

Nếu không mua gói phụ kiện đi kèm, khách vẫn được giao xe nhưng thời điểm không cụ thể. Toyota Việt Nam nói Corolla Cross 2024 về đại lý vào tháng 5 nhưng một số nơi cho biết xe có thể giao khách từ cuối tháng 4.

Toyota Việt Nam nói gì về việc đại lý bán "kênh giá"

Toyota Việt Nam đã khẳng định rằng hãng không chủ trương ép buộc khách hàng mua phụ kiện khi mua xe.

Liên doanh Nhật đã yêu cầu các showroom tuân thủ chính sách phục vụ khách hàng dựa trên nguyên tắc "khách hàng đến trước được phục vụ trước" và đã thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh từ khách hàng, cam kết sẽ có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ hành vi vi phạm nào từ phía các đại lý.

Các chuyên gia bán hàng tại TP HCM cho biết giá xe thực tế tại các đại lý được quyết định bởi quy luật cung và cầu.

Các mẫu xe có sức hút mạnh mẽ và khi có phiên bản mới thường xuyên bị các đại lý tăng giá bằng tiền mặt hoặc thông qua việc buộc mua thêm phụ kiện để tăng lợi nhuận.

Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024 tại Thái Lan. Ảnh: Autolifethailand

Điều này khiến người mua cảm thấy bất lợi khi phải chi trả thêm hoặc mua các sản phẩm phụ kiện không mong muốn.

Tuy nhiên, một cựu nhân viên đào tạo bán hàng của một đại lý ôtô Nhật tại TP HCM cũng lưu ý rằng không phải mọi xe đều bị đại lý "bán kênh".

Các mẫu xe bán chậm hoặc ít được ưa chuộng thường được đại lý giảm giá hoặc tặng kèm phụ kiện để thu hút khách hàng.

Đại lý phải nhập cả xe bán chạy lẫn xe bán chậm từ nhà máy và không thể chỉ tập trung vào việc nhập khẩu những mẫu xe "hot" mà thôi.

Để tránh việc phải mua xe với giá "kênh", người mua nếu không cần gấp có thể chờ đợi thêm một thời gian cho đến khi tình hình cung cầu ổn định, giá xe trở về mức niêm yết hoặc thậm chí là được nhận ưu đãi giảm giá hay tặng kèm phụ kiện tùy vào tình hình tồn kho của đại lý và nhu cầu thực tế của thị trường.

Điều này đã được chứng minh qua trường hợp của Corolla Cross trước đó, mẫu xe từng bị "bán kênh" với giá cao nhưng sau đó đã quay trở lại mức giá niêm yết và đôi khi còn đi kèm với các chương trình khuyến mãi.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe