Lý do Hyundai Stargazer không bán được xe nào trong tháng 3 dù thị trường khởi sắc?

15:21 | 12/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Thành Công vừa công bố mức tăng trưởng hơn 200% trong tháng 3 nhưng Hyundai Stargazer lại gây chú ý với doanh số bằng 0.

Trong tháng 3/2024, Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu về doanh số với 967 xe bàn giao cho khách hàng, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 2,6 lần so với tháng 2.

Đứng ngay sau đó, Hyundai Grand i10 cũng thể hiện sức hút mạnh mẽ với 598 xe được bán ra. Hyundai Creta giữ vị trí thứ ba với 549 xe được tiêu thụ.

Các mẫu xe khác của Hyundai cũng chứng kiến mức tăng doanh số đáng kể trong tháng 3, điển hình là Hyundai Tucson với 294 xe, Hyundai Custin với 284 xe, Hyundai Venue với 264 xe, Hyundai Santa Fe với 258 xe, Hyundai Elantra với 149 xe và Hyundai Palisade với 109 xe.

 
 

Theo giải thích từ tư vấn viên, việc Hyundai Stargazer có doanh số bằng 0 là do không còn xe để bán. Toàn bộ xe đã được giao hết trong tháng 2 và mẫu MPV này cũng chẩn bị ra mắt phiên bản mới.

Mới đây những thông tin về việc đại lý nhận đặt cọc Hyundai Stargazer X với giá từ 489 triệu đang được người tiêu dùng quan tâm.

Hyundai Stargazer X sẽ là bản thay thế Stargazer với những trang bị hiện đại hơn với giá bán rẻ hơn đáng kể.

Đánh giá nhanh Hyundai Stargazer X sắp ra mắt

Dự kiến, Stargazer X sẽ có 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp, với giá khởi điểm từ 489 triệu đồng.

Giá bán dự kiến Hyundai Stargazer X

Mức giá này được các nhà bán hàng khẳng định gần như chắc chắn sẽ là giá niêm yết khi xe chính thức ra mắt, mặc dù Hyundai Thành Công vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Một điểm nổi bật của Stargazer X so với phiên bản trước là sự xuất hiện của 2 màu sơn đặc biệt: trắng mờ và vàng, màu sắc độc đáo này sẽ khiến khách hàng phải trả thêm 3 triệu đồng.

Phiên bản Giá đại lý báo
Stargazer X Tiêu chuẩn 489 triệu
Stargazer X Đặc biệt 559 triệu
Stargazer X Cao cấp 599 triệu

Đồng thời, được biết Stargazer X sẽ là xe nhập khẩu, khác biệt so với kế hoạch nội địa hoá trước đó cùng với Creta, khi cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Nếu thông tin về giá bán là chính xác, Hyundai Stargazer X sẽ trở thành mẫu MPV có giá niêm yết thấp nhất trong phân khúc.

Hiện tại, Suzuki Ertiga sau khi áp dụng khuyến mãi có giá chỉ còn hơn 420 triệu đồng, nhưng giá niêm yết vẫn ở mức 538 triệu đồng.

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander có giá niêm yết từ 560 triệu đồng, cho thấy Stargazer X sẽ là lựa chọn giá cả cạnh tranh trong phân khúc MPV.

Những nâng cấp đáng chú ý trên Hyundai Stargazer X

Hyundai Stargazer X mang vẻ ngoại thất của một phiên bản "crossover hóa", phát triển dựa trên nguyên mẫu Stargazer, tương tự như mối quan hệ giữa các cặp MPV XL7 và Ertiga, Veloz và Avanza. Tuy nhiên, thiết kế của Stargazer X vẫn giữ được nhiều nét tương đồng với Stargazer gốc.

Khác biệt với Stargazer, phiên bản X nổi bật với các ốp viền hốc bánh xe màu đen, lưới tản nhiệt được mở rộng, bộ cản trước sau được tinh chỉnh lại, thêm giá chở đồ trên nóc và nắp ca-pô có gân nổi.

Bộ mâm xe cũng được nâng cấp lên kích thước 17 inch thay vì 16 inch như phiên bản gốc, đồng thời khoảng sáng gầm cũng tăng thêm 15 mm đạt mức 200 mm, mang lại khả năng vận hành linh hoạt hơn trên các loại địa hình.

Đèn chiếu sáng chính và đèn hậu LED tiếp tục mang thiết kế đặc trưng từ Stargazer.

Nội thất Stargazer X vẫn giữ lại các thiết kế quen thuộc từ phiên bản gốc nhưng được tinh chỉnh cụm màn hình và đồng hồ với vẻ ngoài tinh tế hơn.

Một cải tiến đáng giá trên Stargazer X là việc trang bị phanh đỗ điện tử có tính năng tự động giữ. Tại thị trường Indonesia, phiên bản cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống âm thanh Bose, nâng cao trải nghiệm giải trí trên xe.

Về mặt động cơ, dự kiến Stargazer X sẽ không có sự thay đổi, tiếp tục sử dụng động cơ 1.5L với công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp với hộp số CVT.

Điểm mới là xe sẽ được nâng cấp thành 4 phanh đĩa cho cả 4 bánh, so với chỉ 2 phanh đĩa ở phiên bản trước, một lợi thế so với đối thủ Xpander chỉ có 2 phanh đĩa.

Stargazer X cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục được trang bị gói an toàn SmartSense với các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo tài xế mất tập trung, hỗ trợ phòng tránh tai nạn phía trước.

Hệ thống cảm biến, camera lùi và 6 túi khí có thể sẽ được giữ nguyên từ Stargazer, đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Stargazer

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe