Rỏ rì thông tin về mẫu xe điện "bí ẩn" mới của VinFast

13:40 | 03/07/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Được biết, một mẫu xe điện chưa xác định của thương hiệu VinFast đã bất ngờ được hãng đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Công báo sở hữu công nghiệp số 423 tập B quyển 2 vừa được Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam công bố, VinFast bất ngờ đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mới.

Hình ảnh về mẫu xe bí ẩn trong Công báo sở hữu công nghiệp số 423 tập B quyển 2
Hình ảnh về mẫu xe bí ẩn trong Công báo sở hữu công nghiệp số 423 tập B quyển 2

Từ những hình ảnh được đăng tải trong công báo, mẫu xe điện mới này sở hữu thiết kế đầu xe khá giống với VinFast VF8 với dải đèn hoặc chi tiết nẹp mạ crom đặc trưng của thương hiệu Việt Nam, bên cạnh cụm đèn pha có thiết kế nhỏ gọn.

VinFast VF8
VinFast VF8

Ở cản trước, xe được bổ sung thêm đèn sương mù cùng với khe gió hẹp. Đặc biệt, phần nắp ca-pô có màu sắc đậm hơn phần còn lại của thân xe.

Trong khi đó, thân và đuôi xe lại có thiết kế tương tự VF5 Plus ra mắt cách đây không lâu. Các chi tiết này bao gồm nóc xe, kính cửa sổ, cột C và tay nắm cửa.

Phần nẹp mạ crom hình cánh chim cũng xuất hiện tại phần đuôi xe, kết hợp với cản sau màu đen cùng phần ốp gầm màu bạc.

Hiện chưa rõ tên gọi của chiếc xe điện mới nhà VinFast cũng như phân khúc của nó. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là một phiên bản mới mẫu crossover điện cỡ A - VinFast VF5 Plus.

VinFast VF5 Plus
VinFast VF5 Plus

Theo đại diện truyền thông của VinFast chia sẻ, đây là hoạt động đăng ký bình thường, sẽ cần một khoảng thời để biết được nó có được thương mại hóa theo kế hoạch cụ thể của hãng:

"Khi có một bản vẽ mẫu xe ô tô mới được thiết kế, chúng tôi sẽ đăng ký sở hữu trước. Còn việc có sản xuất hay không thì cũng chưa biết được. Hiện nay, mẫu xe trên cũng mới chỉ dừng ở việc đăng ký bản vẽ, chưa có tên, thông tin hay thông số kỹ thuật gì"

Ở thời điểm hiện tại, dàn sản phẩm ô tô điện của VinFast trải dài trên các phân khúc từ A đến E bao gồm VF5 Plus, VF e34, VF6, VF7, VF8 và VF9.

Ngoài ra, hãng xe Việt Nam cũng vừa công một mẫu xe điện mới mang tên VF3 với hai phiên bản, được định vị trong phân khúc A- , dự kiến đặc cọc từ tháng 9/2023 và bắt đầu bàn giao xe từ quí III/2024.

Tổng kết từ đầu năm 2023 tới nay, VinFast đã bàn giao tổng cộng 8.483 chiếc ô tô điện tại thị trường Việt Nam. Trong đó có 368 chiếc VF5 Plus, 679 chiếc VF9, 3.374 chiếc VF8 và 4.065 chiếc VF e34.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe