Xe điện Trung Quốc đang đi trên đường thì... rơi pin

09:34 | 03/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một sự cố hi hữu xảy ra tại Trung Quốc khi một chiếc ô tô điện thuộc thương hiệu Cao Cao đánh rơi toàn bộ khối pin của xe ngay trong lúc đang di chuyển.

Theo một bài đăng trên trang CarNewsChina của Trung Quốc chia sẻ, xuất hiện một video do người dân cung cấp đã ghi lại sự việc chiếc ô tô điện bị rơi pin khi đang lưu hành trên đường Vành đai 2 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên nước này.

Chiếc Cao Cao 60 EV rơi pin giữa đường
Chiếc Cao Cao 60 EV rơi pin giữa đường

Đước biết, "nhận vật chính" của video này là một chiếc Cao Cao 60 - mẫu xe điện được dùng làm xe công nghệ và taxi. Còn Cao Cao là một thương hiệu con của tập đoaàn Geely Holding, mới ra mắt hồi đầu tháng 3 năm nay.

Từ video đăng tải có thể thấy chiếc xe Cao Cao 60 cách vị trí cụm pin rơi trên đường khoảng 20 m, như vậy nghĩa là xe có thể di chuyển một quãng ngắn và không cần dùng pin.

Chiếc Cao Cao 60 EV dừng lại cách cụm pin khoảng 20 m
Chiếc Cao Cao 60 EV dừng lại cách cụm pin khoảng 20 m

Hiện chưa rõ nguyên nhân của sự cố trên, rất may là không có tai nạn hay vụ cháy nào xảy ra. Do đó, không có thương vong về người trong vụ tai nạn này.

Mẫu xe điện Cao Cap 60 ra mắt ngày 30/3 ở Trung Quốc với mức giá bán 119.800 NDT (390 triệu VND) với tầm hoạt động khoảng 415 km theo chuẩn CLTC và sử dụng hệ thống đổi sạc.

Đây là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu con nhà Geely, nhắm tới đối tượng khách hàng chính là lái xe công nghệ.

Cao Cao là thương hiệu con của tập đoàn Geely
Cao Cao là thương hiệu con của tập đoàn Geely

Trong lễ ra mắt xe, Cao Cao Auto nhấn mạnh rằng mẫu 60 này được trang bị đặc biệt hướng tới hoạt động kinh doanh xe công nghệ và hứa hẹn xe cực bền, có thể chạy 600.000km không lo hỏng hóc lớn.

Công ty cũng cho biết Cao Cao 60 chỉ mất 60 giây để đổi pin. Khi đó, nhiều nhà phân tích coi đây là một tuyên bố quá mạnh miệng, bởi ngay cả trạm đổi pin mới nhất của Nio cũng cần khoảng 3 phút để thay pin.

Tuy nhiên, có vẻ như video đã cho thấy ô tô điện của Geely có thể nhả pin cực nhanh.

60 EV trên thực tế không do Cao Cao lắp ráp mà một thương hiệu con khác của Geely là Ruilan Automobile lại chịu trách nhiệm sản xuất mẫu xe điện này. Vào hôm 30/6/2023, đại diện của Ruilan Automobile đã lên tiếng phản hồi về sự việc rơi pin này.

Cao Cao 60 EV là ô tô chuyên dùng cho dịch vụ gọi xe
Cao Cao 60 EV là ô tô chuyên dùng cho dịch vụ gọi xe

Theo đại diện của Ruilan Automobile, chiếc Cao Cao 60 EV bị rơi pin là xe thử nghiệm. Vào thời điểm vụ việc xảy ra, chiếc xe này đang chạy thử trên đường phố. Người này khẳng định nguyên nhân của vụ việc là do sơ suất khi lắp pin trong quá trình thử trạm đổi pin nên không liên quan gì đến độ an toàn của xe hay bản thân cụm pin.

Hiện sự việc này vẫn đang được tiếp tục điều tra và lãm rõ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe