Khách hàng trung thành của Toyota có xu hướng chuyển sang dùng Tesla

08:26 | 03/07/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương ô tô Nhật Bản - Toyota tụt xuống vị trí thứ 7 trong nghiên cứu của S&P Global Mobility trong 4 tháng đầu năm 2023.

Theo thông tin từ tờ Automotive News, Toyota không còn nằm trong số những cái tên hàng đầu về sự trung thành của khách hàng tại Mỹ sau khi tụt xuống vị trí thứ 7 trong nghiên cứu của S&P Global Mobility phân tích bốn tháng đầu năm.

Toyota RAV4 - Mẫu xe bán chạy thứ 4 tại Mỹ trong năm 2022
Toyota RAV4 - Mẫu xe bán chạy thứ 4 tại Mỹ trong năm 2022

Nhà phân tích Tom Libby của S&P Global Mobility cho biết, Toyota thường được xếp "chung mâm" về độ trung thành của khách hàng nhưng theo số liệu mới nhất được công bố, hãng xe Nhật Bản đã tụt hãng một phần do khách hàng chuyển sang lựa chọn sản phẩm của Tesla.

Theo nguồn tin này, tỷ lệ khách hàng chuyển từ Toyota sang Tesla tăng từ 2,1% lên 5% so với năm trước.

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Trong số các thương hiệu xe hơi chiếm phần lớn thị phần, Ford ghi nhận 59,5% mức độ trung thành của khách hàng trong 4  tháng đầu năm, tiếp theo sau là Chevrolet với 57,1% rồi mới đến Subaru, Nissan, KIAHyundai.

Trong khi đó, Toyota ghi nhận mức độ trung thành với thương hiệu là 52,3%, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở phân khúc xe hạng sang, Tesla một lần nữa đứng đầu bảng với thống kê 68% được ghin nhận, cao hơn 18.,8% so với cái tến tiếp là BMW. Trên thực tế, Tesla là cái tên duy nhất trong phân khúc này đạt mức độ lòng trung thành khách hàng trên 50%.

Ford F-Series - Mẫu xe bán chạy nhất năm 2022 tại Mỹ
Ford F-Series - Mẫu xe bán chạy nhất năm 2022 tại Mỹ

Hơn nữa, Tesla hiện là thương hiệu duy nhất ở Mỹ đang giữ được nhiều khách hàng hơn là mất đi. Điều này thật đáng ngạc nhiên, vì thương hiệu ô tô điện có trụ sở tại Austin đã không ra mắt sản phẩm mới kể từ mẫu Model Y từ năm 2020.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe