SUV điện nhà KIA đủ "sức" thách thức ông lớn Volvo, Audi và BMW

17:38 | 30/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Khi KIA tiến tới phân khúc cao cấp với sản phẩm EV9, nhiều chuyên gia đánh giá mẫu xe đủ sức để cạnh tranh với các thương hiệu hạng sang trên Thế Giới.

Việc duy trì sức hút của thương hiệu luôn là vấn đề nhức nhối đối với mỗi nhà sản xuất ô tô. Một trong những cách mà các thương hiệu ô tô hiện tại cố gắng duy trì sức hút của mình chính là chuyển sang thị trường cao cấp hơn, tránh xa các đối thủ mới trong phân khúc phổ thông đang mọc lên như nấm.

Việc này không chỉ duy trì sức hút mà còn mang đến các mẫu xe có lợi nhuận cao hơn cho các hãng xe nếu được người tiêu dùng yêu thích và đón nhận.

Sau khi KIA EV9 ra mắt và tổ chức lái thử, mẫu xe nhận về nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng và chuyên gia. 

Một số ý kiến tin chắc rằng KIA sẽ đủ sức để thách thức các thương hiệu hạng sang như Volvo, Audi, BMW trong tương lai. EV9 chắc chắn đủ tốt để làm điều này và sẽ không mất nhiều thời gian để KIA định vị thương hiệu trong lòng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, điều này sẽ khiến Hyundai cân nhắc kỹ hơn khi KIA có khả năng vượt qua Genesis - thương hiệu hạng sang của tập đoàn.

Việc xuất hiện KIA EV9 tại Hàn Quốc khiến Genesis GV80 nhiều người mơ ước không còn sức hấp hẫn như trước. Và điều tương tự cũng đang xảy ra cho những chiếc xe sang trọng khác của thương hiệu.

Việc đấu tranh để giành được chỗ đứng trên thị trường liên tục diễn ra và chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng lại. Cuộc chiến giành ưu thế chưa bao giờ là dễ dàng và không phải ai cũng thành công. Câu trả lời sẽ đến vào tương lai không xa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: SUV điện, kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe