5 mẫu xe cũ "giữ giá" nhất thị trường Việt

14:40 | 30/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh những mẫu xe giảm mạnh để tăng doanh số thì vẫn có nhiều cái tên vẫn giữ "phong độ" đáng kinh ngạc, kể cả trên thị trường xe cũ.

Ở thời điểm hiện tại, sức mua giảm khiến các mẫu xe mới trên thị trường đều phải giảm giá để tìm khách mua. Điều này khiến thị trường ô tô cũ vốn đã ảm đạm lại còn ảm đạm hơn.

Bên cạnh đó, vẫn có những dòng xe giữ được giá bán cao nhờ sức hút của chính chiếc xe đó. Dưới đây là 5 mẫu xe có giá trị bán lại tốt trên thị trường hiện nay.

1. Kia Carnival

Kia Carnival hiện đang là mẫu MPV gia đình cỡ lớn duy nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, Kia Carnival đã nhiều lần tăng giá. Đây cũng là yếu tố giúp mẫu xe vẫn giữ được giá bán lại cao trên thị trường.

Bên cạnh đó, việc Kia Carnival không có đối thủ cũng là một yếu tố giúp cho mẫu xe giữ được giá. Trên thế giới, đối thủ của Kia Carnival là Toyota Siena và Honda Odyssey. Tuy nhiên 2 mẫu xe này đều không được bán chính hãng nên giá thành có phần đắt đỏ hơn.

Hiện tại, những mẫu Carnival 2.2D Signature 2021-2022 lướt có giá 1.35-1.45 tỷ, tương đương với giá xe mới ở thời điểm ra mắt.

Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, giá lăn bánh của Kia Carnival khoảng 1.6 tỷ đồng. Như vậy người dùng tiết kiệm khoảng 150-200 triệu khi mua xe mới.

2. Ford Everest

Ford Everest hiện đang là mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ. Việc tăng giá bán ở thể hệ mới khiến giá bán xe cũ của mẫu xe này cũng lên cao.

Trên thị trường xe cũ, Ford Everest 2022 bản Titanium chạy lướt có giá hơn 1.4 tỷ đồng, gần bằng giá niêm yết xe mới. Như vậy người mua chỉ mất số tiền lệ phí trước bạ để sử dụng xe.

Đối với những chiếc Ford Everest thế hệ cũ cũng có mức giá không hề rẻ, dao động từ 800-1.2 tỷ đồng tùy phiên bản.

3. Suzuki Swift

Trên thị trường ô tô cũ, Suzuki Swift2018 được rao bán với giá 450 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 150 triệu so với giá lăn bánh xe mới ở thời điểm 5 năm trước.

Nếu tính về khả năng giữ giá, mẫu xe này làm tốt hơn các đối thủ như Toyota Yaris hay Honda Jazz cùng thời.

Suziki Swift là mẫu xe không phải có doanh số cao. Tuy nhiên, việc duy trì doanh số ổn định và không có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá giúp cho mẫu xe giữ giá khá tốt.

4. Ford Ranger

Ford Ranger được xem là mẫu xe có tầm ảnh hưởng trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe luôn nằm trong danh sách 10 xe bán chạy tháng và bất bại trong phân khúc bán tải.

Chính vì thế mà Ranger cũng là chiếc xe dễ bán trên thị trường ô tô cũ. Dù đã ra mắt thế hệ mới nhưng giá bán của các xe đời cũ cũng không hề rẻ.

Một chiếc Ranger bản Wildtrak đời 2020 khi rao bán lại có giá hơn 700 triệu đồng, chênh lệch khá ít so với xe mới hiện tại.

5. Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser 2015-2016 là trường hợp đặc biệt khi khách hàng mua xe 7-8 năm nhưng hiện tại bán xe vẫn có lãi.

Cụ thể ở thời điểm 2015, mẫu xe được ra mắt chính hãng với giá 2.825 tỷ. Còn ở thời điểm hiện tại, những chiếc Land Cruiser 2015-2016 được rao bán với giá xấp xỉ 3 tỷ đồng.

Dù biết rằng giá bán lại cao hơn mức giá niêm yết nhưng vẫn có khách hàng yêu thích chấp nhận mua. Bởi số lượng xe rao bán trên thị trường ô tô cũ không còn nhiều, nguồn cung ít cũng là lý do giúp mẫu xe này giữ giá tốt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe cũ, giữ giá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe