Lộ diện mẫu xe thay thế Mazda CX-8 sau tin đồn "khai tử", hao hao Rolls-Royce Spectre

11:28 | 30/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo kế hoạch, Mazda CX-8 sẽ ngừng cung cấp tại các thị trường châu Âu và Nhật Bản vào tháng 8 năm nay và sẽ thay thế bằng mẫu xe CX-80 lớn hơn.

Theo những thông tin mới nhất được ghi nhận, Mazda CX-80 hiện đang trong quá trình chạy thử nghiệm tại châu Âu, nơi nó sẽ được ra mắt vào tháng 8 tới đây để thay thế cho mẫu xe CX-8 không còn nằm trong kế hoạch.

Mazda CX-80 chạy thử nghiệm tại châu Âu
Mazda CX-80 chạy thử nghiệm tại châu Âu

Trong bức ảnh được ghi lại, mặc dù bọc bên ngoài là một lớp ngụy trang dày đặc nhưng không khó để nhận ra những chi tiết thiết kế tương đồng với các mẫu xe cùng nhà khác.

Về cơ bản, CX-80 là phiên bản ba hàng ghế của chiếc CX-60 vừa ra mắt thị trường Đông Nam Á cách đây không lâu, chúng sử dụng chung nền tảng dẫn động cầu sau của hãng xe Nhật Bản.

Có thể thấy, chiều dài cơ sở của Mazda CX-80 dài hơn bởi kích thước phần kính giữa trục C và D tăng đáng kể. Dù kiểu dáng khá giống với các dòng crossover mới của Mazda nhưng nhìn từ xa, CX-80 cũng có thể liên tưởng tới mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Spectre bởi những đường nét có phần vuông vức.

Mazda CX-60 lần đầu ra mắt toàn cầu vào năm ngoái với 3 tùy chọn hệ truyền động, bao gồm:

  • Động cơ xăng 2.5L 4 xy-lanh kết hợp cùng một mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 369 Nm
  • Động cơ dầu 3.3L 6 xy-lanh cho công suất 251 mã lực và mô-men xoắn 404 Nm
  • Động cơ xăng 3.3L 6 xy-lanh kết hợp hệ thống mild-hybrid 48V (chưa rõ thông số)

Hãng xe Nhật Bản chưa tiết lộ ngày ra mắt cụ thể của Mazda CX-80. Tuy nhiên, hãng có xác nhận rằng xe sẽ được bán tại châu Âu cũng như Nhật Bản. 

Thông tin CX-80 được bán tại Bắc Mỹ vẫn chỉ là một tin đồ do thị trường này đã được cung cấp mẫu CX-90 - cùng kiểu dáng nhưng có kích thước lớn hơn.

Thương hiệu Mazda gần đây đã rục rịch tung ra hàng loạt sản phẩm mới. Ngoài những chiếc xe gầm cao cỡ lớn, thế hệ mới của Mazda CX-5 cũng sẽ sớm được ra mắt vào năm 2025 với việc bổ sung hệ truyền động hybrid. 

Mazda CX-60
Mazda CX-60

Ngoài ra, tin đồn về một chiếc xe thể thao chạy bằng động cơ quay mới với công nghệ hybrid, hybrid cắm sạc và thuần điện cũng thu hút được nhiều sự chú ý khi bằng sáng chế của mẫu xe này đã bị rò rỉ vào tháng trước.

Chưa rõ liệu Mazda CX-8 có bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam hay không. Xe được định vị trong phân khúc crossover/SUV cỡ D tại thị trường Việt Nam, được bán với mức giá 949 triệu - 1,119 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe