Bộ đôi VinFast VF6 lộ diện tại nhà máy, dự kiến ra mắt vào tuần tới

15:23 | 30/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù được còn được dán decal ngụy trang nhưng cũng không khó để người dùng nhận ra 2 chiếc VinFast VF6 xuất hiện công khai tại nhà máy ở Hải Phòng.

Đây không phải lần đầu tiên VinFast VF6 được bắt gặp chạy thử trong nhà máy. Hồi tháng 9/2022, một chiếc VF6 đã được bắt gặp. Vào thời điểm đó, mẫu xe được ngụy trang khá kỹ càng.

Chiếc VinFast VF6 được bắt gặp có khá nhiều điểm giống với chiếc xe concept giới thiệu tại Mỹ. Điểm giống nhau dễ nhận thấy nhất là bộ mâm kích thước 19 inch thiết kế 5 chấu đi cùng lốp Bridgestone.

Gương xe tích hợp camera 360 độ. Phía sau là 6 cảm biến. 2 chiếc xe lộ diện nhiều khả năng thuộc phiên bản Plus. Bởi trước đó, nhà sản xuất VinFast công bố bản Eco chỉ dùng bộ mâm kích thước 17 inch.

Trang bị bên trong VinFast VF6 vẫn chưa được công bố. Dựa vào hình ảnh concept công bố trước đó, nhiều khả năng VinFast VF6 có màn hình cỡ lớn đặt ở trung tâm. Bảng taplo được tối giản hóa, lược bỏ hoàn toàn cụm đồng hồ truyền thống.

Ngoài ra, cần số thiết kế dạng nút bấm, cửa sổ trời kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2.

VinFast VF6 sẽ được trang bị nhiều công nghệ an toàn như 2 đàn anh VF8 và VF9, bao gồm:

  • Khả năng tự hành cấp độ 2
  • Tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Ga tự động thích ứng
  • Hỗ trợ giữ làn đường

Nhà sản xuất xe điện Việt cho biết 2 phiên bản của VinFast VF6 đều trang bị bộ pin 59.6 kWh. Chiếc xe dự kiến đi được khoảng 399 km (bản Eco) và 381 km (bản Plus).

VinFast VF6 được định vị trong phân khúc SUV/Crossover hạng B, tương đương với Hyundai Crera vs Kia Seltos chạy độngc ơ đốt trong.

Theo  thông tin được đăng tải trên website, kích thước Dài x Rộng x Cao của VinFast VF6 lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 mm. Trục cơ sở dài 2.730 mm. Chiếc xe có khoảng sáng gầm 170 mm.

Theo dự kiến, VinFast VF6 cùng VF3 và VF7 sẽ ra mắt vào ngày 7/7 tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ triển lãm chuyên ngành về xe điện tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Thời gian mở bán VF6 và VF7 vẫn chưa được công bố. Riêng VF3 được lên lịch vào quý III năm sau. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe