Lộ ảnh MG ZS bản chạy điện, thiết kế có điểm giống "siêu phẩm" Cyberster

16:06 | 06/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù kích thước được công bố có chút chênh lệch, nhiều khả năng S5 chính là phiên bản thuần điện của chiếc MG ZS.

Gần đây, hình ảnh của chiếc SUV điện mới, MG S5, đang lái thử tại Cộng Hòa Séc đã bị rò rỉ, cho thấy nhiều khả năng SAIC-MG đang lên kế hoạch ra mắt chiếc SUV thuần điện này tại thị trường châu Âu.

MG S5 chạy thử tại châu Âu
MG S5 chạy thử tại châu Âu

Theo AutoWeek, MG S5 sẽ có kích thước lớn hơn một chút so với người anh em cùng nhà là MG ZS và được định vị ở phân khúc khác hẳn. Tuy nhiên, CarnewsChina lại cho rằng MG S5 sẽ ra mắt như một phiên bản thuần điện của chiếc ZS, tương tự cách Omoda đã làm với chiếc C5 và E5.

Theo thông tin được MIIT công bố vào tháng trước, MG S5 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.476 x 1.849 x 1.621 mm, với chiều dài cơ sở 2.730 mm. "Dàn chân" của chiếc SUV thuần điện này có số đo khoảng 17-18 inch, bao gồm nhiều tùy chọn lốp.

Dựa trên hình ảnh rò rỉ, MG S5 có cụm đèn pha thanh mảnh, đặt chéo lên nắp capo kiểu đôi mắt. Lưới tản nhiệt được thiết kế chia đôi tương tự như MG Cyberster. Đuôi xe trông hiện đại và đơn giản với cặp đèn hậu dạng chữ P cách điệu đặt nằm ngang, kèm một cánh lướt gió nhỏ đặt phía trên cửa kính.

Nội thất của MG S5 tuy không được thể nhìn rõ nhưng vẫn thể hiện được ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của MG. Bố cục ghế và cách sắp đặt ở khu vực táp lô có nhiều điểm tương đồng với MG 4, nổi bật với vô lăng D-cut và một màn hình giải trí ở trung tâm.

Theo thông tin từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT), MG S5 được trang bị động cơ điện, hệ dẫn động cầu sau sản sinh công suất 168 mã lực và đạt tốc độ tối đa 170 km/h, tương tự động cơ trên chiếc MG 4.

Nhiều khả năng chiếc S5 cũng được trang bị cùng bộ pin của MG 4 khi chia sẻ chung bộ khung gầm và động cơ. Nếu điều này là sự thật, MG S5 sẽ có hai tùy chọn pin Lithium từ CATL với dung lượng 51 hoặc 64 kWh.

Hiện vẫn chưa có thông tin về thời gian mẫu xe được ra mắt tại châu Âu, nhưng khi giới thiệu, MG chắc chắn phải "thay tên đổi họ" cho chiếc SUV thuần điện này để tránh trùng lặp với sản phẩm cùng tên của Audi.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mg zs, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe