Đây sẽ là mẫu xe cuối cùng của Maserati được trang bị động cơ V8

14:31 | 06/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc Quattroporte cuối cùng được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.8L và sản sinh công suất lên tới 572 mã lực.

Tương tự như nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, Maserati hiện đang chuẩn bị những nền tảng xe, hệ truyền động và những mẫu xe mới cho kế hoạch tương lai. Gây, thương hiệu ô tô Italia này đã ngừng sản xuất hai mẫu xe Ghibli và Levante, đều được trang bị động V8 và tiếp theo sẽ là mẫu xe Quattroporte với động cơ tăng áp kép 3.8L.

Maserati Quattroporte Grand Finale
Maserati Quattroporte Grand Finale

Theo chuyên trang Motor1, Maserati Quattroporte Grand Finale sẽ là phiên bản cuối cùng của dòng xe này được trang bị động cơ V8 trứ danh của hãng xe Italia. Để tạo thêm sự đặc biệt, Maserati cũng cung cấp thêm gọi trang bị tùy chỉnh Fuoriserie gồm màu sơn ngoại thất Xanh Nobile với bộ bodykit bằng sợi carbon cùng màu, đi kèm kẹp phanh bàng nhôm chải.

Phía bên trong ca-bin được điểm xuyết với những chi tiết bằng gỗ quý trên vô-lăng và cửa, trụ A bọc da đen, các tấm cửa màu nâu. Tựa đầu ghế thêu logo "cây đinh ba" của hãng và các bậc cửa đều có dòng chữ "Quattroporte Grand Finale".

maserati-quattroporte-gramaserati-quattroporte-gra
maserati-quattroporte-gramaserati-quattroporte-gra
maserati-quattroporte-gramaserati-quattroporte-gra
maserati-quattroporte-gramaserati-quattroporte-gra
maserati-quattroporte-gra
maserati-quattroporte-gra

Dưới nắp ca-pô là động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 3.8L, sản sinh công suất tối đa 572 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 729 Nm. Ngoài ra, phần ngoài của động cơ còn được "lấp kín" với chữ kí của đội Fuoriserie cùng đội ngũ kỹ sư đã chế tạo nên chiếc xe này.

Thế hệ dòng xe hiện tại (thứ 6) của Quattroporte đã được mở bán từ năm 2014, vậy nên thời điểm kết thúc dòng đời của mẫu xe sẽ sớm đến. Tuy nhiên, những người quan tâm đến dòng xe này sẽ không cần quá sốt sắng bởi Quattroporte thế hệ thứ 7 hiện đang trong quá trình phát triển với kích thước nhỏ hơn, cỡ dạng Ghibli sắp ngừng sản xuất, nhưng có lẽ sẽ còn còn sự xuất hiện của động cơ V8.

Theo chia sẻ từ Maserati, hãng xe Italia đã bàn giao chiếc Quattroporte cuối cùng cho một khách hàng người Mỹ (danh tính không được tiết lộ) cùng một chiếc MC20 được tùy chỉnh - mẫu xe đại diện của tương lai của thương hiệu này với động cơ V6 Nettuno.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Maserati

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe