Đại lý bất ngờ báo giá "lạc" Toyota Land Cruiser Prado 2024, có thể lên tới 800 triệu đồng

09:32 | 06/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với số lượng xe Toyota Land Cruiser Prado về Việt Nam khá hạn chế trong những năm gần đây, tình trạng "bia kèm lạc" khi mua mẫu SUV này vẫn diễn ra thường xuyên, có thể không chừa cả thế hệ dòng xe mới.

Một số tư vấn bán hàng từ đại lý Toyota tại Việt Nam cho biết, khách hàng hiện có thể đặt cọc sớm để giữ chỗ mua Land Cruiser Prado hoàn toàn mới. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ có mặt vào cuối năm nay.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 sắp về Việt Nam
Toyota Land Cruiser Prado 2024 sắp về Việt Nam

Nguồn tin từ đại lý cũng cho biết, giá bán của Land Cruiser Prado 2024 chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến sẽ dao động khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn nhận xe sớm, họ sẽ phải chi thêm khoảng 500 triệu đồng, và có thể lên tới 700-800 triệu đồng tùy theo độ "hot" của xe.

Việc bán "bia kèm lạc" đã từng xảy ra với nhiều dòng xe khác của Toyota. Ví dụ, trước đây, khách hàng mua Land Cruiser 300 cũng gặp tình trạng tương tự khi phải trả thêm vài trăm triệu đồng để nhận xe sớm.

Về Land Cruiser Prado hoàn toàn mới, đại lý cho biết sẽ chỉ có một phiên bản giống thị trường Lào. Gần đây, một chiếc xe mang biển số Lào đã được bắt gặp tại Đà Nẵng. Theo đại lý, lô xe đầu tiên chủ yếu sẽ có màu đen, chỉ có ít xe màu trắng. Nội thất xe không được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ là các màu tối như đen hoặc xám.

Chiếc Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới với biển số Lào xuất hiện tại Đà Nẵng
Chiếc Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới với biển số Lào xuất hiện tại Đà Nẵng

Land Cruiser Prado mới dự kiến sẽ được gọi là Land Cruiser LC250 tại Việt Nam, để phân biệt với LC300 là Land Cruiser đang bán trên thị trường. Các hình ảnh chi tiết cho thấy Toyota Land Cruiser Prado được đăng ký tại Việt Nam có thiết kế giống bản mới công bố tại Nhật hồi tháng 4/2024. Mẫu xe này có thể được nhập từ Nhật Bản.

Nội thất Toyota Land Cruiser Prado mới khác với Land Cruiser thông thường ở 2 màn hình đặt chung một cụm và thiết kế vô-lăng hầm hố hơn. Một số chi tiết nổi bật khác còn có phanh đỗ điện tử, HUD, 14 loa cao cấp và cửa sổ trời lớn.

Phiên bản Land Cruiser Prado 2024 dự kiến bán tại Việt Nam có khả năng sẽ được trang bị động cơ 2.4L tăng áp, không phải bản hybrid, với công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Trong khi đó, phiên bản Prado 2024 tại Lào sử dụng động cơ dầu 2.8L công suất 201 mã lực giống Fortuner Legender.

Hiện nay, Toyota Việt Nam chưa đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào về mẫu Land Cruiser Prado hoàn toàn mới. Trang web của hãng vẫn đang đăng tải thông tin về chiếc Prado thế hệ cũ. Theo báo cáo của VAMA từ đầu năm đến nay, không có chiếc Prado nào được bán ra.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe