Isuzu có thể "hồi sinh" mẫu SUV ăn khách một thời, cạnh tranh Toyota Land Cruiser

15:10 | 06/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Isuzu có nên tận dụng thành công mình đang có được ở phân khúc bán tải để mở rộng tầm ảnh hưởng ra phân khúc SUV nơi mu-X không thực sự hiệu quả?

Tại khu vực Đông Nam Á, Isuzu D-Max từ đầu thập kỷ đến nay đã trở thành một hiện tượng thú vị. Sau khi được nâng cấp, dòng bán tải này đã thống trị thị trường Thái Lan và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia khác, ngoại trừ Việt Nam. Nhờ sự thành công của D-Max, vị thế của Isuzu đã tăng đáng kể.

Bản tải Isuzu D-Max khá
Bản tải Isuzu D-Max khá "ăn khách" tại Thái Lan

Tận dụng đà tăng trưởng của D-Max, Isuzu hoàn toàn có thể thuyết phục khách hàng chuyển sang sử dụng dòng SUV của mình bằng một mẫu xe mới.

Không như D-Max, SUV mu-X chung khung gầm, sau một thời gian bán chạy tại Thái Lan, đã bắt đầu hụt hơi và không tạo được sức bật ở các thị trường khác. Nguyên nhân đơn giản là vì có quá nhiều đối thủ mạnh trong cùng phân khúc như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu Isuzu nhắm đến phân khúc cao hơn?

Isuzu mu-X đang tỏ ra
Isuzu mu-X đang tỏ ra "hụt hơi" trước các đối thủ

Trong quá khứ, Isuzu từng có một dòng SUV cỡ lớn sản xuất từ năm 1981 đến 2002, được gọi là Trooper tại các thị trường quốc tế và Bighorn tại Nhật Bản.

Isuzu Trooper thế hệ thứ 2
Isuzu Trooper thế hệ thứ 2

Mẫu xe này thực tế đã được nhiều hãng khác sử dụng với các tên gọi khác nhau như Chevrolet Trooper, Acura SLX, Subaru Bighorn, Ssangyong Korando Family, Honda Horizon, Opel Montery, Vauxhall Montery, Holden Jackaroo và Holden Montery. Với tập khách hàng rộng lớn trong quá khứ, đây là cái tên phù hợp nhất mà Isuzu có thể nhờ cậy nếu muốn chinh phục phân khúc SUV cỡ lớn.

Bản thiết kế xem trước Isuzu Trooper thế hệ mới của Theottle
Bản thiết kế xem trước Isuzu Trooper thế hệ mới của Theottle

Dựa trên mối quan hệ mật thiết giữa Isuzu và Mazda (hai hãng cùng sản xuất bán tải D-Max và BT-50), Mazda có thể cho Isuzu mượn kỹ thuật để chế tạo Trooper mới. Isuzu có thể chọn hướng tiếp cận tiện nghi, sang trọng hoặc thực tiễn, mạnh mẽ trong vận hành off-road, tùy thuộc vào việc hãng muốn Trooper chinh phục thị trường nào.

Tất nhiên, việc đưa Trooper trở lại để đối đầu với những Toyota Land Cruiser 300 hay sắp tới là Mitsubishi Pajero và Nissan Patrol chỉ là mong ước của nhiều người hâm mộ Isuzu. Hiện tại, thương hiệu Nhật Bản chưa đả động gì tới việc bổ sung xe mới vào đội hình. Tuy vậy, đây không hẳn là mơ ước quá xa vời, bởi rất nhiều thương hiệu đang hồi sinh các mẫu xe cũ nhằm nhắm vào phân khúc SUV cỡ lớn nói trên.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe