Hyundai "úp mở" về mẫu xe mới, thay thế i10 trong tương lai

11:49 | 23/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai xác nhận tham gia cuộc đua sản xuất xe điện giá rẻ cỡ nhỏ với mức giá dưới 20.000 USD, tiếp nối thành công mà mẫu xe i10 để lại.

Một trong những bất cập nhất xe cân nhắc mua xe điện chính là về giá cả khi mà hầu hết các nhà sản xuất xe điện hiện này chủ yếu hướng tới những phân khúc tầm trung vào cao hơn. Kể cả khi được trợ giá thì xe điện vẫn khá khó tiếp cận với đại đa số người tiêu dùng.

Hiện vẫn còn ít hoặc chưa có mẫu xe điện nào trong tầm giá 20.000 USD để phục vụ lượng nhu cầu lớn về xe điện giá rẻ tại các thị trường lớn (trừ Trung Quốc và Nhật Bản). Mới đây, đại diện của Hyundai cũng dần hé lộ về một chiếc xe điện cỡ nhỏ mới để thay thế cho i10/grand i10, mẫu hatchback "gà đẻ trứng vàng" của hãng tại nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Trung Quốc và Nhật Bản, xe mini và xe kei điện khá phổ biến, nhưng chúng không nằm trong tầm giá và kích thước của i10, đồng thời có độ phủ không ra ngoài biên giới những nước này.

Một số nhà sản xuất ô tô đã thông báo rằng họ cũng đang làm việc hướng tới phân khúc xe này, như Volkswagen với mẫu xe ID Life. Mức giá mà nhà sản xuất ô tô Đức dự kiến cho mẫu xe này ở khoảng dưới 25.000 USD.

Volkswagen ID Life
Volkswagen ID Life

Theo giám đốc tiếp thị Hyundai châu Âu là Andreas-Christoph Hofmann xác nhận với tờ Automotive News, mẫu xe kế nhiệm i10 còn một thời gian nữa mới có thể ra mắt thị trường, vì các vấn đề kỹ thuật. Ngoài ra, hãng cũng phải chấp nhận việc xe không mang lại nhiều lợi nhuận cho Hyundai. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: i10, hyundai i10, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe