Volkswagen ID. Life Concept: Mẫu crossover giá rẻ hướng tới các gia đình trẻ đô thị

11:51 | 08/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen ID. Life Concept mới ra mắt tại triển lãm IAA 2021 được phát triển trên nền tảng MEB rút ngắn dành cho xe cỡ nhỏ, dự kiến sản xuất từ năm 2025.

Với việc đẩy mạnh phát triển xe điện, thương hiệu Volkswagen liên tục giới thiệu và ra mắt những concept xe điện mới để phục vụ khách hàng trong tương lai. Trong đó có một concept crossover cỡ nhỏ đang thu hút được rất nhiều sự chú ý tại Triển lãm IAA 2021 tại Munich, Đức.

Volkswagen ID. Life Concept là một mẫu crossover thuần điện cỡ nhỏ, 4 cửa và được thiết kế hướng tới nhóm khách hàng trẻ đô thị.  Xe được phát triển trên nền tảng MEB giống ID.3, ID.4... nhưng rút ngắn để sử dụng với cấu hình nhỏ hơn cùng giá cả phải chăng.

Volkswagen ID. Life sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.091 x 1.845 x 1.599 (mm) cùng trục cơ sở 2.650 mm.  Xe trang bị bộ pin 62 kWh, cho phạm vi di chuyển khoảng 400 km.

Khác với những mẫu xe điện thuộc dòng ID. trước đó của Volkswagen, ID. Life có thiết kế tối giản hơn, khá giống phong cách của Honda e. Bên ngoài, mẫu xe này được sơn phối 2 màu với các cột và nóc màu đen tương phản. Đặc biệt, phần nóc của xe có thể tháo ra để biến chiếc crossover trở thành xe mui trần.

Đặc biệt, phần thân của xe được làm từ vật liệu bền vững, cụ thể là dăm gỗ. Ngay cả chất làm cứng dăm gỗ cũng có nguồn gốc thực vật. Trong khi đó, mui xe được làm hoàn toàn bằng chai nhựa PET tái chế. Riêng lốp của xe được sản xuất từ hợp chất giữa dầu thực vật, cao su thiên nhiên và vỏ trấu. 

Tương tự ngoại thất, bên trong nội thất của Volkswagen ID. Life cũng có những vật liệu bền vững. Cụ thể, phần dưới của mặt táp-lô và khu vực xung quanh hàng ghế sau đều được làm từ gỗ thật. Tiếp đến là bề mặt ghế và mặt cửa được bọc bằng chất liệu vi sợi ArtVelours Eco chế tạo bền vững.

Bảng táp-lô được thiết kế với phong cách tối giản cùng vô-lăng D-cut kiểu mới. Điểm đặc biệt là trên nắp táp-lô còn có một màn chiếu để biến chiếc xe trở thành một rạp phim thu nhỏ hoặc chơi game.

VW ID. Life được trang bị mô-tơ điện với công suất 231 mã lực, được trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 6,9 giầy. Theo nhà sản xuất, xe cũng hoạt động tốt trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Chưa có một mức giá cụ thể vì ngày ra mắt mẫu crossover điện này còn rất xa. Tuy nhiên, Volkswagen nhắm đến mục tiêu bán mẫu xe này ra thị trường với mức giá khoảng hơn 23.000 USD (hơn 523 triệu đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe