Hyundai sắp ra mắt xe mạnh nhất lịch sử, tăng tốc nhanh như siêu xe Lamborghini

08:01 | 27/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, mẫu xe mới của Hyundai có khả năng tăng tốc 0-100 km/h - thông số khiến nhiều mẫu siêu xe phải mơ ước.

Tương tự các dòng AMG của Mercedes-Benz và M của BMW, thương hiệu Hyundai hiện cũng có các dòng xe với hậu tố N hiệu suất cao, mang lại khả năng vận hành ấn tượng.

Trong dòng sản phẩm hiện tại của hãng xe Hàn Quốc, một số cái tên hiện đang được yêu thích nhất trên toàn cầu có thể kể đến như Ioniq 5 N hay Elantra N, một mẫu xe điện và một mẫu xe chạy động cơ đốt trong. Và tất nhiên, dải sản phẩm này cũng sẽ được nối dài với những mẫu xe mới.

Hyundai Ioniq 5 N
Hyundai Ioniq 5 N

Một số tin đồn mới đây đã tiết lộ rằng, Hyundai Ioniq 6 N sẽ sớm được hãng giới thiệu vào năm 2025 và có thể là chiếc xe N mạnh nhất dàn xe của hãng. Hiện tại, Ioniq 5 N đang nắm giữ danh xưng này khi chiếc xe điện có công suất lên tới 641 mã lực ở chế độ Overboost.

Hyundai Ioniq 6 N có thể sẽ được áp dụng bộ khung của nguyên mẫu RN22e
Hyundai Ioniq 6 N có thể sẽ được áp dụng bộ khung của nguyên mẫu RN22e

Dự kiến, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của Hyundai Ioniq 6 N sẽ ở loanh quanh mức 3 giây - thông số khiến nhiều mẫu siêu xe cũng phải mơ ước. Nếu đúng như vậy, chiếc sedan điện hiệu suất cao của Hyundai có khả năng tăng tốc ngang ngửa siêu xe Lamborghini Aventador (khoảng 3 giây).

Tất nhiên, Hyundai vẫn sẽ phát triển các dự án N chạy động cơ đốt trong tiếp, tuy vậy thông số chúng chắc chắn không vượt qua được Ioniq 5 N chứ chưa nói tới Ioniq 6 N. Mẫu xe chạy động cơ tiếp theo của Hyundai N dự kiến là Elantra.

Với Hyundai Ioniq 5 N đã yêu cầu người dùng bỏ ra khoảng 65.000 USD (1,58 tỷ đồng), bản hiệu suất cao của Ioniq 6 có thể chạm ngưỡng 70.000 USD (1,7 tỷ đồng) dễ dàng.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe