Wuling Bingo - Xe điện cỡ nhỏ sắp ra mắt Việt Nam, cùng kích thước với Mazda2

19:45 | 26/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với kích thước lớn cùng trang bị vượt trội hơn Hongguang Mini EV, Wuling Bingo nếu về Việt Nam sẽ có mức giá bán không hề rẻ.

Theo thông tin từ phía đại lý xe Wuling tiết lộ, TMT Motor sắp mang về Việt Nam 2 mẫu xe điện mới của liên doanh SGMW (SAIC - GM - Wuling) trong đó có chiếc Baojun Yep cùng kích thước với VinFast VF3. Chiếc còn lại tên là Wuling Bingo, có cùng kích thước với một chiếc hatchback cỡ B tại Việt Nam như Suzuki Swift hay Mazda2.

Wuling Bingo tại quê nhà Trung Quốc
Wuling Bingo tại quê nhà Trung Quốc

Cũng như Baojun Yep, Wuling Bingo là mẫu ô tô điện hoàn toàn mới, lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào hồi đầu năm nay. Sau Trung Quốc, mẫu xe này mới được giới thiệu ở thị trường Indonesia dưới cái tên Wuling Binguo EV trong tháng 11/2023.

Được biết, Wuling Bingo là một chiếc hatchback sở hữu chiều dài 3.950 mm, rộng 1.708 mm, cao 1.580 mm và trục cơ sở 2.560 mm. Kích thước này gần tương tự như chiếc Mazda2 đang bán tại Việt Nam với 4.065 x 1.695 x 1.515/2.570 mm.

Khác với Hongguang Mini EV, Wuling Bingo không được thiết kế theo phong cách xe kei car của Nhật Bản. Thay vào đó, mẫu ô tô điện này sở hữu phong cách thiết kế mềm mại và bo tròn, theo hơi hướng cổ điển. Ngoài ra, Wuling Bingo còn có một số nét thiết kế gợi liên tưởng đến xe sang Porsche.

Tại thị trường Trung Quốc, Wuling Bingo có những trang bị ngoại thất nổi bật như đèn pha LED hình giọt nước, tích hợp đèn LED định vị ban ngày, vành thép đi kèm ốp mâm màu bạc và đèn hậu LED.

Bên trong mẫu ô tô điện này là không gian nội thất 5 chỗ ngồi và có khoang hành lý riêng nhờ kích thước lớn hơn Wuling Hongguang Mini EV.

Xe sở hữu vô lăng 2 chấu, tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, giá để ly giữa 2 ghế trước và phanh tay điện tử. Bên cạnh đó là hệ điều hành LING OS, chìa khóa thông minh, khởi động máy từ xa, hệ thống tự động đỗ xe và kiểm soát lực kéo.

Một trong những tính năng thú vị nhất là đệm hơi ở khoang hành khách - thứ có thể biến chiếc xe điện thành một xe cắm trại. Đó là khi hàng ghế sau gập xuống, và khoang hành lý có dung tích 790 lít, đủ chỗ để mở đệm.

Bingo dẫn động cầu trước với một mô-tơ điện công suất 40 mã lực hoặc 67 mã lực, với mô-men xoắn tương ứng 110 Nm hoặc 150 Nm. Tốc độ tối đa giới hạn ở 100 km/h, và trọng lượng xe chỉ 990 kg cho bản trang bị cơ bản nhất.

Hai tùy chọn gói pin là 17,3 kWh hoặc 31,9 kWh, với hành trình mỗi lần sạc tương ứng 203 km hoặc 333 km theo chuẩn CLTC. 

Hiện phía TMT Motor chưa xác nhận tin đồn này nhưng cũng không phủ nhận. Đồng thời, cũng chưa biết rõ rằng Baojun Yep và Wuling Bingo sẽ được nhập khẩu hay lắp ráp nội địa tương tự Hongguang Mini EV.

Nếu như được đưa về Việt Nam, Wuling Bingo chắc chắn sẽ không có mức giá rẻ như Hongguang Mini EV. Tại Trung Quốc, giá bán của xe dao động từ 59.800 - 88.800 Nhân dân tệ (khoảng 204 - 304 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe