Mặc dù được yêu thích nhưng phiên bản này của Porsche Panamera vẫn bị khai tử

08:30 | 26/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc ngừng sản xuất Porsche Panamera Sport Turismo Wagon sẽ là điều khá hụt hẫng đối với một số người hâm mộ Porsche.

Porsche cho biết sẽ loại bỏ tùy chọn wagon Sport Turismo khỏi dòng Panamera, quay trở lại phân phối riêng dòng sedan.

Mới đây, thế hệ ​thứ ba của Porsche Panamera đã ra mắt mà không hề nhắc tới biến thể Sport Turismo.

Những người hy vọng vào biến thể wagon của Panamera thực dụng hơn trong tương lai sẽ thất vọng vì mẫu xe hiện tại đã không chứng minh được sự phát triển của bản thân.

Porsche đã đưa ra tuyên bố với Automotive News Europe: “Tại Trung Quốc và Mỹ - những thị trường chính của chúng tôi trong phân khúc xe hạng D, Sport Turismo chỉ đóng một vai trò nhỏ. Vì lý do này, chúng tôi đã quyết định ngừng sản xuất biến thể này khi ra mắt thế hệ mới.”

Theo Autocar, Sport Turismo chỉ chiếm chưa đến 10% tổng doanh số của Panamera. Điều này giải thích tại sao Porsche quyết định không sản xuất tiếp biến thể này.

Porsche Panamera 2024 thế hệ thứ 3 vừa ra mắt

Porsche Panamera Sport Turismo được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 và nhận được bản nâng cấp vào năm 2020.

Mẫu xe này phát triển dựa trên thế hệ thứ hai với phần phía sau được thiết kế lại mang đến một cốp xe lớn hơn.

Không giống như Taycan chạy hoàn toàn bằng điện, Panamera cồng kềnh hơn nhưng lại không có thêm phiên bản Cross Turismo mạo hiểm hơn để mang đến khả năng thu hút nhiều người mua hơn mẫu wagon Sport Turismo kiểu hatchback.

Mặc dù việc ngừng sản xuất mẫu xe này có thể làm thất vọng đối với một số người hâm mộ Porsche nhưng sự thật là Panamera Sport Turismo đã có sự cạnh tranh nội bộ từ Porsche Cayman cực kỳ nổi tiếng.

Hơn nữa, Panamera tiêu chuẩn không phải là một chiếc sedan điển hình, vì cửa sau mở cùng với cửa sổ phía sau khiến nó trở thành một chiếc hatchback/fastback.

Đối với những ai quan tâm đến những chiếc wagon hiệu suất của Đức giờ đây sẽ phải lựa chọn một chiếc Taycan Sport Turismo chạy hoàn toàn bằng điện, hoặc chiếc Audi RS6 truyền thống hơn và chiếc BMW M5 Touring sắp ra mắt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche Panamera

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe