Lộ diện đối thủ mới của VinFast VF3 tại Việt Nam

15:05 | 25/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo phía đại lý Wuling, TMT Motor dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam 2 mẫu xe điện vào năm 2024, trong đó có cái tên Baojun Yep sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với VinFast VF3.

Theo thông tin mới nhất từ phía đại lý, TMT - đối tác của liên doanh SGMW (SAIC - GM - Wuling) tại Việt Nam, có thể sẽ giới thiệu thêm 2 mẫu xe điện mới có tên là Baojun Yep và Wuling Bingo vào nửa đầu năm 2024.

Trong đó, Baojun Yep có thể đã được nhiều người biết đến bởi kiểu dáng và thiết kế có nhiều điểm tương đồng so với mẫu xe điện mini VinFast VF3 của nhà sản xuất ô tô Việt Nam.

Baojun Yep - Mẫu xe điện mini
Baojun Yep - Mẫu xe điện mini "cùng nhà" Wuling Hongguang Mini EV

Phía TMT hiện chưa phủ nhận tin đồn trên nhưng đồng thời cũng chưa xác nhận về kế hoạch bán 2 mẫu xe điện này tại Việt Nam. Đại diện TMT chia sẻ: “Một số lựa chọn đã được công ty đánh giá và sang năm 2024 mới có thể tiết lộ”.

Baojun Yep là một mẫu xe điện mini, nổi bật với kiểu dáng khỏe khoắn mang phong cách offroad khá giống với những mẫu xe như Suzuki Jimny hay Ford Bronco, thậm chí là có nhiều chi tiết tương đồng so với VinFast VF3, mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp tại thị trường Việt Nam.

Baojun Yep có chiều dài chỉ 3.381 mm, rộng 1.685 mm, cao 1.721 mm, chiều dài cơ sở 2.110 mm và trọng lượng 1.006 kg.

Như vậy, mẫu xe này ngắn hơn 214 mm so với Suzuki Jimny, còn chiều rộng và chiều cao gần như giống hệt. Dù vậy, xe vẫn sẽ dài hơn mẫu VinFast VF3 (3,1m).

Gầm xe cao, vòm chắn bùn bánh xe hầm hố, cản sốc sơn màu đen, tấm ốp gầm và có giá nóc chính là những chi tiết tạo nên phong cách off-road. Công nghệ LED được dùng cho cả cụm đèn pha và hậu. Cửa hậu được lắp bản lề một bên để có thể mở ngang.

Dù cùng chung một gia đình với Wuling Hongguang Mini EV nhưng Baojun Yep có nội thất đẹp hơn, "đồ chơi" cũng đa dạng hơn. Đầu tiên là xe sử dụng vô-lăng 3 chấu đa chức năng, kết hợp với thiết kế màn hình kép 10,25 inch xuyên thấu đang được ưa chuộng hiện nay.

Các cửa gió điều hòa có thiết kế hình chữ nhật bo tròn, lẫy chuyển số dạng núm xoay tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Ghế lái của xe được trang bị tính năng chỉnh điện 6 hướng, còn ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Các ghế ngồi đều có khoảng duỗi chân thoải mái.

Baojun Yep sử dụng hệ dẫn động cầu sau và được trang bị mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu với công suất tối đa 68 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Đồng thời, xe được trang bị pin có dung lượng 28,1 kWh và phạm vi di chuyển theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 303 km.

Tại thị trường Trung Quốc, Baojun Yep có giá bán từ 11.200 - 12.700 USD (271 - 309 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe