Cái kết buồn cho mẫu coupe 'mang tính biểu tượng' của Audi

21:48 | 24/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau 25 năm sản xuất với ba thế hệ, mẫu xe thể thao biểu tượng Audi TT cũng đã chính thức dừng sản xuất.

Trong một thế giới mà hầu như bị thống trị bởi những chiếc crossover và SUV, những chiếc coupe thể thao nhỏ gọn dường như đã không còn chỗ đứng. Ngày nay, thật khó để một mẫu xe thể thao với kiểu dáng coupe như Audi TT thành công như trước.

Mới đây, hãng xe Đức là Audi đã thông báo ngừng sản xuất mẫu xe TT của mình. Và chiếc xe cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất trong tuần này.

Nhiều chủ xe TT và người hâm mộ đã để lại ý kiến bình luận bên dưới bài chia sẻ của Audi trên Instagram, hầu hết tỏ ý không hài lòng về việc mẫu xe thể thao được yêu thích nhất của Audi bị dừng sản xuất để tập trung nguồn lực cho các mẫu SUV điện đang là xu thế.

Chiếc Audi TT cuối cùng được sản xuất
Chiếc Audi TT cuối cùng được sản xuất

Được biết, mẫu Audi TT biểu tượng của hãng xe Đức cuối cùng này được khoác lên mình màu xám (Chronos Grey) cùng gói trang bị Black Edition. Trong gia đình TT, TTS là mẫu xe nhanh thứ hai, xếp sau TT RS. Audi TTS được trang bị động cơ 4 xy-lanh TFSI 2.0L, cho công suất 315 mã lực.

Quay trở lại quá khứ, Audi TT lần đầu tiên được giới thiệu dưới dạng concept vào năm 1995, cuối cùng được đưa vào sản xuất vào năm 1998. Xe được thiết kế bởi nhà thiết kế J May.

Cái tên của nó bắt nguồn từ cuộc đua mô tô khắc nghiệt được tổ chức tại hòn đảo Man (Isle of Man) với tên gọi Tourist Trophy. Vào thời điểm đó, Audi TT được xây dựng dựa trên mẫu xe Volkswagen Golf thế hệ thứ tư và Audi TT thế hệ đầu tiên được sản xuất từ ​​​​năm 1998 đến năm 2007.

Audi TT là mẫu xe thể thao biểu tượng của hãng xe Đức
Audi TT là mẫu xe thể thao biểu tượng của hãng xe Đức

Ở các thế hệ tiếp theo, Audi TT tiếp tục được xây dựng dựa trên nền tảng của Volkswagen Golf. Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh trứ danh Quattro. Các mẫu TTSS và TT RS mạnh mẽ được giới thiệu sau này sử dụng động cơ bốn xi-lanh tăng áp (TTS) hoặc động cơ năm xi-lanh thẳng hàng tăng áp (TT RS).

Theo số liệu, Audi đã sản xuất 662.772 chiếc TT với nhiều kiểu dáng thân xe và kết hợp động cơ khác nhau. 

Về tương lai, thương hiệu xe sang của Đức đã gợi ý rằng một ngày nào đó TT có thể trở lại dưới dạng xe điện nhưng quyết định vẫn chưa được đưa ra.

>> Liên quan: Khám phá các mẫu xe Audi tại Việt Nam

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: audi tt

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe