Chiêm ngưỡng siêu xe Pagani Imola Roadster vừa ra mắt: Huyền thoại Huayra tái sinh, chỉ có 8 chiếc được sản xuất

06:40 | 25/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Pagani Imola Roadster được xác định là mẫu siêu xe mui trần mạnh nhất của thương hiệu và chỉ có 8 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Mặc dù nhiều người đã dự đoán sự xuất hiện của Pagani Utopia là gương mặt kế nhiệm sau khi Pagani Huayra khai tử nhưng sự xuất hiện của Pagani Imola Roadster đã chứng tỏ sức sống của Huayra vẫn được kéo dài.

Với số lượng giới hạn 8 xe, Imola Roadster là siêu xe thuộc diện hiếm của Pagani và cũng là xe mui trần mạnh nhất hãng từng công bố.

Thiết kế

So với Huayra, Pagani Imola Roadster hoàn thiện với các khe hút gió phía trước được mở rộng. Các chi tiết mới giúp tăng vẻ đẹp cũng như tính khí động học của chiếc xe này.

Mục tiêu của nhà sản xuất không chỉ là một vẻ ngoài hấp dẫn mà còn nâng cao khả năng làm mát các bộ phận chính. Ví dụ như phanh hay khả năng tăng lực ép khi đang di chuyển tốc độ cao.

Khung xe được làm bằng Carbo-Titanium HP62-G2 và Carbo-Triax HP62 , kết hợp với lớp sơn Acquarello Light đặc biệt không chỉ mang lại cho Roadster khả năng chống chịu ấn tượng mà còn làm khối lượng tổng thể nhẹ hơn 5 kg.

Bên trong không gian nội thất, các "bậc thầy" nhà Pagani sử dụng tất cả đều là những vật liệu chất lượng nhất, từ da cho đến các chi tiết bằng sợi carbon hay gỗ.

Đối với hệ thống âm thanh giải trí, 7 loa được đặt ở vị trí đặc biệt để mang lại trải nghiệm cảm giác độc đáo. Cụ thể những chiếc loa được đặt phía sau tựa đầu của ghế, hứa hẹn sẽ mang đến cho người ngồi trong âm thanh chất lượng vượt trội.

Sức mạnh

Dưới mui xe, động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít quen thuộc đã đạt đến tầm cao mới. Công suất cực đại tăng lên 850 Hp, vượt qua con số 827 Hp của chiếc coupe Imola. Momen xoắn tốt đa ở mức 1.110 Nm.

Hộp số Xtrac số sàn 7 cấp truyền toàn bộ sức mạnh tới bánh sau, mang đến trải nghiệm lái độc đáo. Chiếc xe đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Hệ thống treo thông minh nâng tầm trải nghiệm lái, đưa hành khách trong xe đến gần hơn với cảm giác ngồi sau tay lái của một chiếc xe đua. Một chút kỹ thuật đã đưa Imola Roadster lên một tầm cao mới.

Tạm thời Pagani chưa công bố giá Pagani Imola Roadster. Nhưng nếu xét tới danh tiếng của thương hiệu Ý, có lẽ phần lớn số xe này đều đã có chủ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Pagani Imola Roadster

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe