Đối thủ VinFast VF8 ra mắt bản nâng cấp: Thêm trang bị, giá giữ nguyên

07:45 | 14/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 14 vừa qua, Kia đã công bố bắt đầu nhận đặt hàng cho phiên bản nâng cấp của mẫu xe điện EV6 tại thị trường Hàn Quốc.

Phiên bản mới này được thiết kế lại ngoại thất, cải thiện đáng kể về cảm giác lái và độ yên tĩnh.

Đặc biệt, việc trang bị pin thế hệ thứ tư cho phép EV6 mới có thể di chuyển tới 494km sau mỗi lần sạc đầy.

Dù chất lượng sản phẩm đã được nâng cao, giá bán của xe vẫn được giữ nguyên, dao động từ 55.4 đến 63.15 triệu won (tương đương 1,03 ~ 1,17 tỷ đồng). Phiên bản nâng cấp dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng tới.

Kia khẳng định đã giữ nguyên mức giá của EV6 mới như một chiến lược để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường.

Chi tiết về giá của EV6 sau khi nâng cấp, trước khi áp dụng ưu đãi thuế cho xe điện, bao gồm: phiên bản Long Range Light có giá 55.4 triệu won (~ 1,03 tỷ), Air là 58.24 triệu won (~ 1,08 tỷ), Earth là 62.52 triệu won (~ 1,16 tỷ), và GT-Line là 63.15 triệu won (~ 1,17 tỷ). Việc ra mắt chính thức của mẫu EV6 mới được dự kiến vào tháng 6.

Kia cũng dự kiến sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký xe thân thiện với môi trường và áp dụng các ưu đãi thuế, giá của các phiên bản EV6 mới sẽ giảm, với mức giá lần lượt là 52.6 triệu won (~ 979 triệu đồng) cho phiên bản Light, 55.3 triệu won (~ 1,029 tỷ) cho Air, 59.35 triệu won (~ 1,1 tỷ) cho Earth và 59.95 triệu won (~ 1,11 tỷ) cho GT-Line.

Thêm vào đó, hãng xe Hàn Quốc này cũng triển khai chương trình "Triple Zero" bao gồm nhiều ưu đãi như trao đổi xe cũ, hỗ trợ lãi suất biến động đặc biệt và chương trình bảo hành giá trị còn lại của EV6.

Kia EV6 phiên bản nâng cấp có gì đặc biệt?

Về thiết kế, phần đầu mới của EV6 được trang bị đèn LED ban ngày với thiết kế "Star Map" mang phong cách hiện đại và rộng rãi của Kia, được áp dụng không chỉ cho đèn trước mà còn cả đèn hậu.

Phiên bản GT-Line nổi bật với cản trước và sau thể thao, đèn LED vị trí trung tâm phía trước, cùng nhiều tính năng cao cấp khác, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái xe độc đáo và thú vị cho người dùng.

Nội thất của Kia EV6 mới được trang bị loạt thiết bị hiện đại bao gồm màn hình cong kiểu panorama, đèn ambient mới, vô-lăng điện tử cảm ứng, hệ thống nhận diện dấu vân tay, và một đế sạc không dây được thiết kế lại để ngăn điện thoại bị xê dịch khi xe đang di chuyển.

Xe còn hỗ trợ chìa khóa điện tử Kia Digital Key 2, e-Highpass, cùng tính năng Apple CarPlay và Android Auto không dây, tạo thuận tiện tối đa cho người dùng.

Về mặt kỹ thuật, mẫu EV6 mới này được trang bị pin thế hệ thứ tư có dung lượng lên đến 84kWh, cho phép xe di chuyển tới 494km sau mỗi lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn Long Range 2WD (19 inch, không áp dụng camera tích hợp).

Mặc dù dung lượng pin tăng lên, nhưng nhờ vào tốc độ sạc nhanh cải tiến, việc sạc từ 10% đến 80% chỉ mất dưới 18 phút với bộ sạc siêu nhanh 350kW.

Chiếc EV6 mới cũng được cải tiến đáng kể về khả năng vận hành với hệ thống giảm xóc cảm ứng tần số đã được điều chỉnh để cải thiện cảm giác lái trên đường gồ ghề. Việc tối ưu hóa kiểm soát tiếng ồn động cơ và mở rộng diện tích cách âm ở phần động cơ sau giúp nâng cao trải nghiệm lái xe.

Thêm vào đó, sự tăng độ dày của cột B và cải tiến độ cứng của thân xe, cùng với hệ thống 10 túi khí bao gồm túi khí bên hông hàng ghế thứ hai, đều góp phần tạo nên một chiếc xe an toàn hơn.

Các tính năng mới của EV6 bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, vô-lăng điện có thể điều chỉnh nghiêng và kéo dài, hệ thống khử trùng bằng ánh sáng xúc tác trong điều hòa, màn hình hiển thị trên kính lái 12 inch, gương chiếu hậu trung tâm số hóa, camera tích hợp, hệ thống giải trí thông tin thế hệ mới ccNC và các cập nhật phần mềm từ xa (OTA) với phạm vi mở rộng, mang đến một trải nghiệm lái xe vượt trội.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia ev6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe