'Cựu vương' Toyota Innova sau 17 năm lăn bánh rao bán với giá hơn 100 triệu đồng

09:18 | 14/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau hơn 15 năm lăn bánh, 'cựu vương' MPV Toyota Innova đang được rao bán với giá chỉ hơn 100 triệu đồng.

Bắt đầu đưa vào sản xuất tại Việt Nam từ năm 2006, Toyota Innova đã trở thành một "tượng đài" MPV trong hàng chục năm, trước khi các dòng xe MPV cỡ nhỏ đời mới xuất hiện trong thời gian gần đây.

Ngày 10/1/2006 là thời điểm đầu tiên mẫu xe này trình làng, tên dòng xe Innova lấy từ chữ Innovative - có nghĩa là đổi mới, sáng tạo. Từ kiểu dáng cổ lỗ sỉ của mẫu xe anh em Toyota Zace đã quá lỗi thời, sự ra đời của Innova là vô cùng cần thiết.

Mới đây trên thị trường xe cũ, một chiếc Toyota Innova đời 2007 đang được rao bán với giá hơn 100 triệu đồng. Chiếc xe thuộc phiên bản J, đã được chủ xe độ lên bản G. Chiếc xe không được chủ cũ tiết lộ số kilomet mà chiếc xe đã chạy.

Qua hơn 15 sử dụng, chiếc xe cũng đã xuất hiện những dấu hiệu của tuổi đời cao như lớp sơn không còn được sáng bóng, vô lăng đã có điểm chắp vá.

Tuy nhiên, với mức giá này, người dùng có thể cân nhắc để sử dụng chạy dịch vụ trong khu vực sinh sống và vẫn có thể chở cả gia đình trong những chặng đường không xa.

Lưu ý, trước khi xuống tiền mua những chiếc xe đời cũ, người tiêu dùng cần tỉnh táo và xem xét cẩn thận, tránh mua phải xe 'hoàn lương' hay những chiếc xe từng bị tai nạn.

Đánh giá Toyota Innova 2007

Trong năm 2006 và 2007, ngoại hình Toyota Innova có nét đặc trưng đó là lưới tản nhiệt hình dạng 1 thanh ngang.

Qua các phiên bản sau này, Innova đã có một số thay đổi nhỏ trong thiết kế. Xe được phân phối với hai phiên bản chính: Innova G và Innova J.

Phiên bản G nhắm đến đối tượng khách hàng thông thường, được trang bị ghế da cao cấp, ốp gỗ, mâm đúc hiện đại và hệ thống điều hòa hai dàn lạnh cho tài xế và hàng ghế sau.

Trong khi đó, phiên bản J thường được sử dụng trong các hãng taxi, có ghế bọc nỉ và một dàn lạnh tiện lợi.

Với thiết kế mềm mại, bo tròn và lưới tản nhiệt đơn giản với hai đường viền ngang lớn, Innova trang bị động cơ xăng 2.0 và hộp số sàn 5 cấp.

Không gian rộng rãi của hàng ghế và khoang hành lý lớn là những ưu thế nổi bật của Innova, giúp mẫu xe này bán được 33.000 chiếc chỉ trong hai năm đầu tiên kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 8 năm 2008.

Trong suy nghĩ của đa số người Việt, khi nhắc đến xe MPV cho gia đình, Innova thường là cái tên đầu tiên được nghĩ đến, trong khi các mẫu xe như KIA Carens, Rondo hay Chevrolet Orlando chỉ là những lựa chọn thứ yếu cho những nhu cầu đặc biệt.

Những lợi thế "rất Toyota" bao gồm động cơ 2 lít VVT-i bền bỉ, ít hư hỏng, chi phí thay thế và bảo dưỡng sửa chữa thấp, phụ tùng dễ tìm. Với khách hàng Việt vào thời điểm đó, những điểm mạnh này là hoàn toàn đáp ứng nhu cầu.

Đặc biệt, cụm động cơ này tiếp tục được sử dụng cho tới những mẫu Innova mới nhất hiện nay với chỉ một vài cải tiến, do đó, khách hàng không phải lo lắng về việc tìm kiếm phụ tùng hay sửa chữa khi xe gặp sự cố.

Dù Toyota Innova hiện nay không còn được ưa chuộng như trước, nhưng các mẫu xe cũ đời đầu vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 200 triệu đồng.​

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe