Xe điện chạy 1.200 km mỗi lần sạc đầy của Toyota sẽ xoay chuyển "cuộc chơi"?

19:32 | 24/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Công nghệ pin thể rắn hứa hẹn sẽ là một thứ "vũ khí hạng nặng" có thể khiến Toyota một lần nữa dẫn đầu cuộc đua xe điện khí hóa toàn cầu.

Trong những năm trở lại đây, thương hiệu Toyota của Nhật Bản đã tỏ ra “hụt hơi” trước làn sóng xe điện so với những nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới, thậm chỉ là cả những cái tên mới nổi tới từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, không phải do Toyota không có tiềm lực để phát triển xe điện mà hãng tin rằng xe điện không phải là hướng đi duy nhất để tiến tới mục tiêu trung hòa carbon trên toàn thế giới.

Những động thái mới nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho thấy họ đã quay trở lại cuộc đua, xa hơn là có thể xoay chuyển tình thế hiện tại với công nghệ pin thể rắn.

Pin thể rắn là công nghệ mà gần như tất cả các hãng xe lớn trên thế giới đều đang đổ dồn nguồn lực để phát triển. Nhờ có mật độ năng lượng cao hơn, pin thể rắn có khả năng lưu trữ điện năng gấp khoảng 3 lần so với pin lithium-ion truyền thống có cùng trọng lượng. 

Do đó, có thể nhận định thương hiệu nào dẫn đầu về công nghệ pin thể rắn cũng sẽ dẫn đầu tương lai nền công nghiệp xe điện.

Vào hồi tháng 6/2023, Toyota đã gây bất ngờ khi thông báo sẽ ra mắt xe điện chạy pin thể rắn vào năm 2027. Tuyên bố này ngay lập tức đập tan mọi nghi ngờ về khả năng của Toyota trong làn sóng xe điện.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản cũng tiết lộ thêm một số thông tin liên quan đến việc sản xuất xe điện sử dụng pin thể rắn trong tương lai.

Theo đó, Toyota sẽ hợp tác cùng công ty hóa dầu Idemitsu để sản xuất chất điện phân rắn sunfua với quy mô đủ cho hơn 10.000 xe, trong giai đoạn 2027 - 2028.

Tuy nhiên, con số này chỉ như “muối bỏ bể” nếu so với mục tiêu sản xuất 3,5 triệu xe điện của hãng vào năm 2030.

Toyota Land Cruiser EV
Toyota Land Cruiser EV

Như đã thông tin trước đây, xe điện Toyota sẽ có phạm vi hoạt động tối đa 800 km vào năm 2026 và tăng lên mức 1.000 km từ năm 2027. Trong đó, pin LFP với giả cả phải chăng hơn sẽ được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt vào năm 2026, cho phép di chuyển 600 km mỗi lần sạc đầy.

Còn đối với pin thể rắn, xe điện Toyota sẽ có khả năng di chuyển lên tới 1.200 km mỗi lần sạc, dự kiến ra mắt 2027 - 2028.

>>>Xem thêm: Công nghệ pin mới có Toyota sẽ là giải pháp chống cháy nổ hữu hiệu cho xe điện

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe