MPV 7 chỗ chạy điện bất ngờ lộ thông số trước khi ra mắt Việt Nam

14:30 | 24/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Haima sẽ "chào sân" thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe, trong đó nổi bật có một chiếc MPV 7 chỗ chạy điện có tên là 7X-E, dự kiến mở bán với mức giá khoảng 1,1 tỷ đồng.

Haima là một trong những thương hiệu ô tô Trung Quốc sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian sắp tới. Dự kiến, Haima sẽ bán đồng thời cả xe chạy xăng và chạy điện, khác với một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác tại Việt Nam.

Haima 7X-E
Haima 7X-E

Được biết, 3 mẫu xe đầu tiên mà hãng xe mở bán tại Việt Nam bao gồm 7X, 7X-E và 8S. Trong đó, 7X-E nổi bật hơn cả vì đây là một mẫu MPV chạy điện và nhiều khả năng sẽ là chiếc MPV chạy điện đầu tiên được bán tại Việt Nam. Mức giá dự đoán dành cho 7X-E rơi vào khoảng 1,1 tỷ đồng.

Mới đây, một số thông tin liên quan đến mẫu MPV thuần điện này đã được đăng tải lên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Theo đó, Haima 7X-E sẽ có trọng lượng 1.920 kg và được trang bị một mô-tơ điện có công suất 150 kW, cùng với đó là mức tiêu thụ điện năng là 173 Wh/km.

Có thể thấy, mức tiêu thụ điện năng của 7X-E khá tương đương với mẫu xe điện VinFast VF6 Plus (177 Wh/km), đồng thời có cùng công suất là 150 kW. Tuy nhiên, trọng lượng của mẫu MPV nhẹ hơn so với VF6 Plus tới 100 kg.

Theo thông tin từ đơn vị nhập khẩu xe Haima tại Việt Nam - Carvivu, 7X-E có thể di chuyển 500 km mỗi lần sạc đầy với thời gian mỗi lần sạc đầy là 10 giờ với bộ sạc AC. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau khoảng 8 giây.

Trên website chính thức của Haima Việt Nam, mẫu MPV 7 chỗ chạy điện dự kiến được mở bán với 3 phiên bản Official, Deluxe và Flagship. Một số trang bị nổi bật trên xe có thể kể đến như mâm 5 chấu kép kích thước 18 inch, 4 chế độ lái, nhắc nhở có trẻ em trên xe, cặp màn hình đồng kích thước 12,3 inch, sưởi/làm mát ghế trước.

Các trang bị an toàn của xe theo công bố rất đầy đủ với ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, camera 360, chống trơn trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và xuống dốc, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động…

 Ngoài ra, mẫu xe cũng sẽ có nhiều tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) như hỗ trợ chuyển làn và giữ làn, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm phía trước… Tuy nhiên, ADAS sẽ chỉ có trên bản cao cấp nhất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: MPV 7 chỗ, Haima 7X-E

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe