Mục sở thị dàn Rolls-Royce của bà chủ Vạn Thịnh Phát vừa bị thu giữ

09:40 | 24/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong quá trình điều tra, Cơ quan Điều tra tiến hành kê biên với 1.237 bất động sản và 1 du thuyền, 2 tàu, 19 ôtô liên quan đến bị can Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (C03) Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát, đề nghị truy tố 86 bị can.

Trong đó bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị đề nghị truy tố 3 tội danh: tham ô tài sản, vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và đưa hối lộ.

Trong vụ án, C03 thu giữ tổng số tiền 589 tỉ đồng và gần 15 triệu USD và hàng ngàn bất động sản, siêu xe, du thuyền… Phong tỏa hơn 1.800 tỷ đồng của các bị can tại các ngân hàng.

Ngoài ra, C03 cũng kê biên 22 tài sản là phương tiện, gồm 1 du thuyền, 2 tàu, 19 ô tô của bà Lan và em gái. Số phương tiện này, bà Lan nhờ nhiều người đứng tên.

Trong dàn xe của tập đoàn Vạn Thịnh Phát do bà Trương Mỹ Lan làm Chủ tịch phần đông là các mẫu xe siêu sang của Rolls-Royce. 

Nữ đại gia hiện đang sở hữu 2 xe Rolls-Royce Phantom và 1 xe Rolls-Royce Ghost. Ước tính bộ 3 xe Rolls-Royce của bà Trương Mỹ Lan có giá trị trên 80 tỷ đồng.

Trong đó, 2 chiếc Rolls-Royce Phantom có giá không dưới 32 tỷ đồng. Đây được xem là con số khổng lồ ở thời điểm 6 năm về trước bà Lan sở hữu chiếc xe này. Riêng chiếc Rolls-Royce Ghost có giá thấp hơn, khoảng 15 tỷ đồng.

Đáng chú ý hai chiếc Rolls-Royce mà bà Lan và gia đình thường hay sử dụng đều có chung đặc điểm biển số đầu tiên gắn với 3 và số 2. Theo phong thủy, hai số này đi chung, song hành với nhau mang ý nghĩa "tam tai".

Cùng với đó 2 số đuôi 88. Một mặt 88 mang ý nghĩa lộc phát nhưng đặt số 8 nằm ngang cũng chính là hình ảnh chiếc còng số 8.

Rolls-Royce Phantom sở hữu khối động cơ V12, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Rolls-Royce Ghost sử dụng khối động cơ V12, dung tích 6.6 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 780 Nm.

Ngoài thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce, tập đoàn Vạn Thịnh Phát của bà Trương Mỹ Lan còn rất ưa chuộng hãng xe Maybach, đã bị khai tử từ năm 2013 và hiện đang được bán dưới cái tên Mercedes-Maybach S-Class rất đình đám. Trong đó gây chú ý là bộ đôi Maybach 57S và 62S của Trương Mỹ Lan.

Ở thời điểm 11 năm về trước, những chiếc xe siêu sang Maybach 57S và Maybach 62S có giá từ 15 tỷ đến 38 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe