Mitsubishi Xpander Hybrid bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Thái Lan?

17:26 | 23/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không phải Indonesia, phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu của mẫu MPV “ăn khách” Mitsubishi Xpander sẽ được sản xuất tại Thái Lan.

Mới đây, người đại diện Mitsubishi Indonesia (PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia) - ông Atsushi Kurita đã xác nhận rằng Mitsubishi Xpander Hybrid sẽ được sản xuất tại Thái Lan thay vì Indonesia như phiên bản máy xăng hiện tại.

Mitsubishi Xpander

Lý do được đưa ra là vì trợ cấp cho xe hybrid ở Thái Lan hấp dẫn hơn so với “quốc gia vạn đảo”. Nhiều thông tin cho rằng, phiên bản hybrid của mẫu MPV ăn khách này sẽ được ra mắt tại “xứ sở Chùa Vàng” vào năm 2024.

Ngoài ra, Kurita cũng hé lộ rằng phiên bản hybrid của mẫu crossover Xforce cũng đang được nghiên cứu để ra mắt trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh rằng “Xforce và Xpander hybrid sẽ có chung công nghệ nên chắc chắn có thể phát triển”.

Mitsubishi Xpander hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam tính từ đầu năm 2023 đến nay, với tổng cộng 15.464 xe đã được bán ra. Nhiều khả năng, Xpander cũng chính là mẫu xe bán chạy nhất năm 2023 khi doanh số hơn mẫu xe đứng thứ 2 là Mazda CX-5 với 13.031 chiếc.

Tại Việt Nam, mẫu MPV nhà Mitsubishi được cung cấp với 4 phiên bản cùng mức giá từ 560 - 698 triệu đồng. Trong đó, 3 phiên bản AT Tiêu chuẩn, AT Cao cấp và Cross hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Còn phiên bản Xpander MT Tiêu chuẩn hiện đang được lắp ráp trong nước. Đây là phiên bản duy nhất nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (tương đương 28 triệu đồng) từ Chính phủ dành cho xe sản xuất và lắp ráp nội địa. Chính này sẽ chính thức hết hiệu lực vào ngày 31/12/2023.

Với độ "hot" của Xpander tại Việt Nam, không bất ngờ nếu như phiên bản hybrid của mẫu MPV này sẽ sớm được chào sân ngay trong năm 2024. Nhiều khả năng, Xpander Hybrid sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ "hàng xóm" Thái Lan.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi Xpander, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe