Gần 250.000 xe ô tô Honda bị triệu hồi vì lỗi chết máy
Những chiếc SUV này được sản xuất từ năm 2015 đến năm 2020. Việc thu hồi là vòng bi thanh truyền bị hỏng sớm. Điều này có thể khiến tay quay bị kẹt, dẫn đến phá hủy động cơ V6 của xe.
Được biết, vòng bi thanh truyền là ổ bi hai mảnh tại điểm nối của cụm thanh truyền và trục khuỷu. Động cơ V6 được đề cập ở đây là động cơ 3,5 lít công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 262 lb-ft (355 Nm).
Các mẫu SUV của Honda nằm trong diện triệu hồi (bao gồm cả xe của thương hiệu con Acura):
- Honda Pilot được sản xuất các năm 2016, 2018, 2019
- Acura TLX được sản xuất từ 2015 đến 2020
- Honda Ridgeline sản xuất từ năm 2017 và 2019
- Acura MDX sản xuất từ năm 2016 đến 2020
- Honda Odyssey sản xuất từ năm 2018 đến 2019
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết: Ổ trục thanh kết nối bị kẹt, động cơ có thể bị hỏng và chạy không đúng cách, chết máy, dừng khi đang lái xe hoặc không khởi động, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn, va chạm hoặc thương tích.
Trên thực tế, trong thời gian ngắn, động cơ có thể dẫn đến hiện tượng bị giật.
Theo Honda, đây là lỗi sản xuất ở trục khuỷu nên đã khiến ổ trục thanh truyền sớm bị hỏng. Các cài đặt cho các gia công trục khuỷu không phải là cài đặt chính xác, khiến cho các tay quay không đạt thông số kỹ thuật.
Những gì người lái xe có thể nhận thấy là tiếng động cơ bất thường, chết máy, mất điện hoặc chết động cơ. Vòng bi không nhận được lượng dầu thích hợp do gia công không chính xác.
Honda sẽ khắc phục sự cố miễn phí, bao gồm thay thế toàn bộ động cơ. Tuy nhiên, việc thay thế này sẽ mất thời gian để tháo rời, kiểm tra và lắp lại.
Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu