Chớ dại làm vỡ kính của chiếc siêu xe McLaren này vì chi phí thay thế ngang một chiếc Mazda CX-5

17:53 | 22/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hầu hết tất cả các bộ phận của một chiếc siêu xe "ăn khách" trên toàn thế giới đều có mức giá sửa chữa và thay thế "trên trời", giống như chiếc McLanren F1 dưới đây.

Vào giữa tháng 11, sự kiện Velocity Invitational tổ chức ở California (Mỹ) đã gây chú ý vì một lý do. Cụ thể, tài khoản Instagram colleen365gtb đã ghi lại cảnh hai siêu xe McLaren F1 tham dự sự kiện bị nứt kính chắn gió. Họ tò mò không biết số tiền người dùng phải bỏ ra để khắc phục sự cố này là bao nhiêu.

Theo tờ Motor1 chia sẻ, việc thay kính lái của McLaren F1 tiêu tốn nhẹ nhàng 33.000 USD (797,6 triệu đồng). Họ được nguồn tin từ phía McLaren xác nhận tiền kính là 25.000 USD, trong khi công thay là 8.000 USD (gần 200 triệu đồng).

Có thể thấy, số tiền này có thể mua được một chiếc Mazda CX-5 mới 100% tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Mazda CX-5 2023
Mazda CX-5 2023

Con số trên “may mắn” là vẫn ở mức thấp, khi hãng còn trữ một số lượng kính chắn gió nhất định ở tổng hành dinh. Nếu phải làm mới hoàn toàn, số tiền người dùng phải bỏ ra chắc chắn cao hơn con số trên.

Vẫn theo nguồn tin nói trên, McLaren đang lên kế hoạch… tái sản xuất một số linh kiện cho riêng F1 để tránh tình trạng cần thay mà không có đồ xảy ra trong tương lai. Việc hãng chế tạo lại linh kiện cho một mẫu xe đã 30 tuổi cho thấy rõ tầm quan trọng của F1 ra sao trong mắt McLaren.

Siêu xe McLaren F1
Siêu xe McLaren F1

McLaren F1 dù đã ra mắt cách đây hơn 30 năm vẫn là một trong những siêu xe danh giá nhất thị trường, và sở hữu giá trị thuộc hàng top trong thị trường xe cũ. Khi ra mắt lần đầu vào 1992, đây là dòng tên tiên phong khai mở cả thiết kế và công nghệ mới cho làng xe thể thao.

Kết hợp với việc sản lượng xe chỉ có 106 chiếc, mỗi xe McLaren F1 đều có giá trị khủng tăng dần theo năm tháng. Trong khi giá gốc McLaren F1 chỉ có 800.000 tới 1 triệu USD/chiếc, giờ giá xe trên thị trường xe cũ đã dao động quanh mức 20 triệu USD/xe mà không mấy khi có hàng.

Việc xe đã ngừng sản xuất 25 năm (1998) cùng với sản lượng gốc khiêm tốn, linh kiện thay thế của mẫu coupe 2 cửa Anh Quốc này là rất hiếm, nếu không muốn nói là không có. Gần như việc thay mới phụ tùng độc quyền nào cũng yêu cầu McLaren hay các bên cung ứng thứ 3 phải làm riêng, nên có chi phí cực kỳ đắt đỏ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe