Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới ra mắt "hàng xóm", ngày về Việt Nam không còn xa

16:56 | 22/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau Hàn Quốc và Mỹ, Trung Quốc là thị trường tiếp theo cập bến thế hệ mới của dòng xe Hyundai Sante Fe với thiết kế gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, thế hệ mới của mẫu crossover “ăn khách” Hyundai Santa Fe đã chính thức cập bến thị trường Trung Quốc, được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2023 diễn ra từ ngày 17/11 vừa qua.

Hyundai Santa Fe 2024

Nhìn qua có thể thấy Hyundai Santa Fe 2024 dành cho thị trường Trung Quốc có ngoại hình tương tự như những thị trường khác như Hàn Quốc hay Mỹ. Vẫn là một thiết kế vuông vắn và mạnh mẽ hơn, lấy cảm hứng từ những chiếc xe Âu-Mỹ như Ford Bronco hay Land Rover Defender.

Đầu xe Hyundai Santa Fe 2024 trang bị đèn ban ngày hình chữ H hoàn toàn mới. Tản nhiệt bên dưới cũng tạo thành hình chữ H gợi nhớ tới logo hãng. 

Giao diện này tiếp tục xuất hiện phía đuôi xe khi được tạo thành bởi hệ thống đèn hậu. Tuy nhiên thiết kế khu vực này nhìn chung đơn giản hơn phần đầu. 

Tại hông xe, vòm bánh rộng, sắc nhấn mạnh yếu tố khỏe khoắn của Hyundai Santa Fe 2024.

Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2024 dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.720 tới 1.780 mm tùy cấu hình, và dài cơ sở 2.815 mm.

Bộ khung trên lớn hơn 45 mm và cao hơn 20 mm so với bản cũ, khoảng cách giữa 2 trục cũng trội hơn 50 mm. Thể tích khoang hành lý tăng 91 lít từ 634 lít lên 725 lít. Thông số này có vẻ được Hyundai lấy khi gập hàng 3.

Ở phần nội thất, Hyundai Santa Fe thế hệ mới có hình dáng tổng thể tương đồng với ngoại thất, sử dụng những đường thẳng táo bạo và tất cả các cấu hình công nghệ tiêu chuẩn chủ đạo hiện nay cũng có sẵn.

Xe mới được trang bị 2 màn hình xuyên thấu 12,3 inch, vô lăng ba chấu đa chức năng, cửa gió điều hòa tích hợp và màn hình cảm ứng 6,6 inch bên dưới, giúp chiếc xe này nâng cao phong cách thời trang đồng thời tối ưu hóa hơn nữa tính năng tiện nghi. thuận tiện hoạt động khi lái xe.

Đồng thời, xe cũng áp dụng cấu hình sạc nhanh không dây phổ biến cho điện thoại di động kép và bổ sung thêm thiết kế dẫn hướng không khí để giảm thiểu vấn đề làm nóng điện thoại di động. 

Tại Trung Quốc, Hyundai Santa Fe sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn hệ truyền động, bao gồm:

  • Động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm
  • Hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L kết hợp cùng một mô-tơ điện, cho tổng công suất 232 mã lực cùng mô-men xoắn 367 Nm

Hiện chưa rõ thời điểm mở bán Hyundai Santa Fe 2024 tại thị trường Trung Quốc cũng như giá bán của mẫu crossover cỡ trung này. 

Tuy nhiên, với việc xe đang dần được ra mắt tại thị trường hơn cho thấy ngày cập bến Việt Nam không còn xa khi đây là một trong những thị trường “ăn khách” của mẫu crossover cỡ D này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe