Có nên mua "báo chồm" Jaguar XJL 2015 khi mất giá tới hơn 3 tỷ đồng sau 8 năm lăn bánh?

17:01 | 22/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông tin mà người bán đưa ra, chiếc sedan hạng sang Jaguar XJL 2015 đang được rao bán hơn 2 tỷ đồng sau 8 năm lăn bánh.

"Báo chồm" Jaguar XJL là mẫu sedan hạng sang nằm cùng phân khúc với Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8. Mẫu xe đến từ Anh Quốc vẫn còn khá lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam bởi số lượng không nhiều cũng như thương hiệu còn khá xa lạ.

Chiếc Jaguar XJL 2015 nhắc tới trong bài thuộc phiên bản 3.0L, hệ dẫn động AWD, ODO 5 vạn kilomet. Chiếc xe đang được chủ nhân rao bán với mức giá chỉ nhỉnh hơn 2 tỷ đồng.

Giá bán của mẫu xe này không được ng bố chính thức vì còn tùy thuộc vào option mà khách hàng chọn lựa. Được biết giá bán khởi điểm của mẫu xe này từ 5 tỷ đồng.

Jaguar XJL 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.252 x 1.899 x 1.457 (mm). Mẫu xe mang theo phong cách khá thời trang cùng nhiều đường nét khỏe khoắn, thể thao.

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn trên mẫu xe này gồm có đèn pha Bi-xenon tự động tích hợp tự rửa đèn, đèn xi-nhan và dãy LED ban ngày đặc trưng, đèn hậu cũng dạng LED. Khách hàng có thể trang bị thêm tính năng mở rộng góc chiếu cho bộ đèn pha.

Một số trang bị ngoại thất khác kể đến như:

  • Cửa hít – khóa 2 tầng (đi kèm khóa/mở xe không cần chìa)
  • Kính cách âm, cách nhiệt
  • Kính chắn gió trang bị sưởi hẹn giờ
  • La-zăng 19 inch với vỏ mùa hè, la-zăng dự phòng 18 inch
  • Kính chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp chống chói
  • Đèn soi đường đồng bộ cùng tính năng nhớ vị trí ghế

Nội thất của xe cũng khá rộng rãi nhờ sở hữu chiều dài cơ sở lớn 3.157 mm. Toàn bộ ghế được bọc da thật, mềm, thêu thủ công với chỉ màu đồng bộ với ghế, trần Morzine. 

Các bộ phận khác như như thành cửa, bệ gác tay, bệ trung tâm... cũng được bọc da thật. Bảng điểu khiển trung tâm và cửa được ốp gỗ Walnut.

Trang bị tiện nghi của xe thể hiện đẳng cấp của chủ nhân với một loạt công nghệ hiện đại gồm:

  • Hệ thống điều hòa không khí 4 vùng độc lập cùng chức năng lọc không khí
  • Cảm biến độ ẩm
  • Hệ thống loa Meridian công suất 380 watt 11 loa kèm subwoofer
  • Màn hình cảm ứng 8 inch ở trung tâm bảng điều khiển giúp kiểm soát âm thanh
  • Hệ thống định vị navigation
  • Kết nối Bluetooth và điều hòa nhiệt độ

Ngoài ra còn một số trang bị tiện nghi khác như: cửa sổ trời panorama điều chỉnh điện, kính chiếu hậu bên trong chống chói tự động, tấm chắn nắng phía sau chỉnh điện,...

Jaguar XJL 2015 phiên bản này trang bị động cơ siêu nạp V6 dung tích 3.0L kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp tạo ra công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 450Nm.

Đi cùng khối động cơ này là hộp số tự động 8 cấp với núm xoay sang số đặc trưng Jaguar. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

Hệ thống lái của Jaguar XJL 2015 gồm 3 chế độ Normal, Winter và Dynamic. Hệ thống treo của xe trang bị khá đặc biệt, phía trước là dạng thanh xoắn lo xo cuộn, phía sau là hệ thống treo khí nén tự cân bằng. Ngoài ra để tăng cường độ ổn định, chiếc xe được Jaguar trang bị trợ lực lái điện tử, thay đổi theo vận tốc.

Trang bị an toàn của XJL 2015 đầy đủ và đúng nghĩa là một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn với 6 túi khí bảo vệ quanh xe gồm túi khí trước, túi khí hông và rèm dọc thân xe.

Các túi khí này được trang bị một hệ thống cảm biến giúp xác định cân nặng và vóc dáng của người lái và hành khác phía trước để đưa ra lực bung phù hợp khi có va chạm.

Hơn 2 tỷ đồng không phải là một con số nhỏ. Tuy nhiên đây được xem là sự lựa chọn hợp lý để sở hữu một chiếc sedan hạng sang Jaguar XJL 2015.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Jaguar XJL 2015

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe