SUV được ví như Rolls-Royce của Trung Quốc "bốc hơi" cả tỷ đồng sau 1 năm lăn bánh

11:08 | 23/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một trong những chiếc Hongqi E-HS9 tại Việt Nam được rao bán sau 1 năm lăn bánh, dù chỉ mới chạy hơn 1 vạn nhưng xe rao bán thất hơn 1,3 tỷ đồng so với xe mới.

Hongqi E-HS9 là một mẫu SUV điện có xuất xứ từ Trung Quốc, ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3/2023. Với thiết kế hầm hồ cùng phần đầu xe vuông vức khá quen thuộc, mẫu SUV này thường được nhiều người ví như “xe Rolls-Royce của Trung Quốc”.

Tại Việt Nam, hãng xe Trung Quốc mở bán mẫu SUV điện E-HS9 với 4 phiên bản cùng mức giá 2,768 - 3,688 tỷ đồng. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất là E-HS9 Flagship với cấu hình 4 chỗ ngồi, đồng thời được bổ sung nhiều tính năng và trang bị hiện đại hơn các phiên bản còn lại.

Tại thời điểm ra mắt, Hongqi E-HS9 Flagship có giá lăn bánh khoảng 3,7 tỷ đồng do đây là xe chạy điện nên được Chính phủ hỗ trợ 100% trước bạ. Tuy nhiên sau 1 năm lăn bánh, người có thể ngỡ ngàng về độ mất giá của chiếc SUV Trung Quốc.

Theo đó, một chiếc E-HS9 Flagship mới đây đã được rao bán với mức giá chỉ 2,38 tỷ đồng, tức thấp hơn so với giá thời điểm ra mắt tới hơn 1,3 tỷ đồng. 

Theo thông tin từ người bán, chiếc SUV hạng sang sở hữu nước sơn ngoại thất 2 tông màu Titan - Trắng cùng nội thất màu đen, cùng với đó là số ODO chỉ 13.500 km. Xe vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Flagship là phiên bản cao cấp nhất của Hongqi E-HS9 tại thị trường Việt Nam. Xe sở hữu ngoại hình cơ bắp và hầm hồ, dễ liên tưởng tới những mẫu SUV siêu sang của thương hiệu Rolls-Royce.

Xe trang bị đèn pha LED thông minh, thích ứng với khả năng tự điều chỉnh vùng sáng giúp chống chói cho xe đối diện. Gương chiếu hậu chỉnh điện, chức năng sấy, nhớ vị trí theo ghế lái.

Ngoại hình xe thể thao và hiện đại. Ngoài những đường vát góc cạnh, hãng ốp crôm ở nhiều vị trí. Đèn hậu LED nối dài, cản sau khá hầm hố.

Kích thước tổng thể DxRxC của E-HS9 lần lượt ở mức 5.209 x 2.010 x 1.731 mm, trục cơ sở 3.110 mm. Thông số này của Hongqi E-HS9 tương đương các mẫu SUV cỡ lớn như BMW X7 hay Mercedes-Benz GLS.

Khoang lái E-HS9 đậm chất công nghệ khi sử dụng các màn hình nối dài trên bảng táp-lô. Chất liệu da, gỗ, crôm được sử dụng chủ yếu, riêng ghế bọc da bò kết hợp Alcantara. Xe có cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa tự động.

Vô-lăng bọc da với các phím bấm cảm ứng kèm chức năng sưởi, giám sát bàn tay của tài xế để phát hiện và cảnh báo mất tập trung. Phía sau là màn hình LCD.

Khác với những phiên bản còn lại, E-HS9 Flagship có cấu hình 4 ghế ngồi, màn hình giải trí cho hàng ghế thứ 2, hàng ghế đầu có chức năng sưởi/thông gió/massage.

Các tính năng như chỉnh điện 8 hướng, ngả 125 độ, massage, thông hơi... ở hàng ghế thứ 2 đều được điều khiển qua màn hình 10,1 inch cảm ứng.

Ngoài ra xe còn có điều hòa 4 vùng độc lập, lọc bụi, giám sát chất lượng không khí và nội thất 4 mùi hương.

Hệ thống an toàn trên xe gồm camera 360 độ, cảnh báo va chạm phía trước/phía sau, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn/chuyển làn, nhắc nhở giới hạn tốc độ/nhận diện biển báo, kiểm soát hành trình thích ứng…

Tất cả các phiên bản của Hongqi E-HS9 tại Việt Nam đều trang bị một mô-tơ điện ở mỗi cầu, cho đầu ra công suất lên tới 550 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Đi kèm là cần số điện tử.

Nếu dùng điện 220 V dân dụng cùng bộ sạc đi kèm theo xe, mất khoảng 14 giờ để sạc đầy pin lithium-ion 99 kWh. Với bộ sạc nhanh, xe chỉ mất 4 giờ. Thời gian sạc lâu nhất với nguồn điện công suất thấp khoảng 33 giờ.

Hình ảnh khác về Hongqi E-HS9 Flagship tại Việt Nam:

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe