Quảng cáo xe bán tải Toyota bị cấm vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

11:22 | 23/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cơ quan Thẩm định Tiêu chuẩn Quảng cáo của Anh cho biết quảng cáo của Toyota Hilux gần đây đã thể hiện sự thiếu trách nhiệm của xã hội đối với môi trường.

Mặc dù Toyota Hilux không phân phối tại Mỹ đã được gần 30 năm nhưng sức hút của mẫu xe này không hề giảm ở những thị trường còn lại.

Hilux ghi dấu ấn nhờ tính thực dụng, sức mạnh vận hành và khả năng vượt qua hầu hết mọi địa hình mà tài xế gặp trong quá trình di chuyển.

Tuy nhiên Hilux đã không thu hút được người yêu thích tại Cơ quan Thẩm định Tiêu chuẩn Quảng cáo tại Vương quốc Anh.

Cơ quan này đã phán quyết rằng, chiến dịch quảng bá khả năng vượt địa hình của chiếc xe bán tải đã khuyến khích người lái xe phá vỡ môi trường tự nhiên của Trái Đất thông qua những chuyến hành trình dài.

Đây được xem là lần đầu tiên Cơ quan Thẩm định Tiêu chuẩn Quảng cáo chặn một video vì thể hiện sự thiếu trách nhiệm của xã hội đối với môi trường.

Vụ việc được nêu ra với Cơ quan Thẩm định bởi Adfree Cities. Đây là một nhóm đang tiến hành loại bỏ những tài liệu tiếp thị không đúng tiêu chuẩn ra khỏi cộng đồng.

Quảng cáo Toyota Hilux bị cấm xoay quanh hai quảng cáo được phát sóng vào năm 2020. Đầu tiên là một video phát sóng trên mạng xã hội quay cảnh một đoàn xe bán tải Hilux vượt qua lòng sông như một đàn động vật hoang dã trong một bộ phim tài liệu về thiên nhiên.

Quảng cáo thứ 2 là một tấm áp phích có hình ảnh một đoàn xe bán tải Toyota Hilux khác đang lao vào vùng đất như sa mạc với dòng tiêu đề "Sinh ra để lang thang".

Sau khi nhận được thông báo, Toyota cho biết Hilux được sản xuất để có thể di chuyển qua những môi trường khắc nghiệt nhất. Hay như một số ngành nhất định như lâm nghiệp hay nông nghiệp trên thực tế vẫn rất cần những chiếc xe bán tải có khả năng vượt mọi địa hình như trên quảng cáo.

Hãng xe cho biết đoạn phim trên được quay ở Slovenia trên nền đất của tư nhân. Hãng đã được sự cho phép của chủ sở hữu. Toyota cũng cho biết những nỗ lực của thương hiệu trong việc điện khí hóa dòng sản phẩm từ năm 1997 đã chứng tỏ cam kết họ quan tâm đến hành tinh này như thế nào?

Mặc dù thừa nhận cảnh quay trong video chỉ là tưởng tượng và Toyota đang cố gắng nhắm mục tiêu đến những khách hàng cần một chiếc xe bán tải với khả năng di chuyển địa hình thực sự.

Tuy nhiên Cơ quan Thẩm định Quảng cáo đã phán quyết rằng đoạn quảng cáo cố gắng chấp nhận việc sử dụng các phương tiện một cách bất chấp tác động của chúng đối với thiên nhiên và môi trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, Hilux

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe