Cận cảnh Hyundai Ioniq 5 N - Xe điện cho 'dân đua' mạnh 641 mã lực

15:40 | 24/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngay sau khi trình làng Ioniq 5 N 2025, Hyundai đã mời các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới chiêm ngưỡng cận cảnh về chiếc crossover chạy điện mới đang chạy thử nghiệm tại Hàn Quốc.

Hyundai Ioniq 5 N là mẫu xe điện hiệu suất cao đầu tiên phân hiệu N của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc. Đây cũng là mẫu xe điện tiên phong trong kỷ nguyên điện khí hóa của hãng, với những chiếc EV trong tương lai sẽ theo sau từ phân hiệu N.

Tại Mỹ, khách hàng có thể lựa chọn các màu sắc như Performance Blue Matte, Abyss Black Pearl, Ecotronic Grey Matte, Atlas White và Soultronic Orange Pearl.

Bất kể màu sắc ra sao, Hyundai Ioniq 5 N vẫn nổi bật nhờ thiết kế tương lai với một số yếu tố cổ điển, đường nét và nếp gấp sắc nét cùng các điểm nhấn chữ N màu đỏ tươi truyền thống.

Đầu xe nổi bật với bộ chia gió mới, cánh đảo gió để làm mát thêm. Trong khi ở đuôi xe với cánh gió độc đáo, bộ khuếch tán sắc nét hơn, đèn phanh hình tam giác. Xe lắp bộ vành nhôm 21 inch và bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P Zero 275/35.

Tất cả các phiên bản của Ioniq 5 N, bất kỳ ở thị trường nào cũng đều được trang bị gói pin 84 kWh và hai môtơ điện tinh chỉnh. Môtơ điện ở trục trước sản sinh công suất 222 mã lực và môtơ điện ở trục sau có công suất 378 mã lực. Cả hai kết hợp cho tổng công suất 601 mã lực và có thể tăng lên 641 mã lực ở chế độ Boost, mạnh hơn Kia EV6 GT.

Với khối động cơ trên, Ioniq 5 N có thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa 260 km/h, theo công bố của Hyundai. Giống như những sản phẩm N khác của Hyundai, sức hấp dẫn không chỉ nằm ở những con số kỹ thuật. Thay vào đó là cảm giác lái, điều đặc biệt sau vô-lăng.

Về kích thước, so với tiêu chuẩn, Ioniq 5 N tinh chỉnh thiết kế ngoại thất khí động học hơn. Bản hiệu suất cao thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm và dài hơn 80 mm. 

Ở bên trong, nội thất được tinh chỉnh hướng về người lái với vô-lăng mới, tích hợp các nút bấm N, gồm cả nút N Grin Boost, lẫy chuyển số bằng kim loại mới cho hệ thống phanh tái tạo. Trong khi bảng điều khiển trung tâm có miếng đệm đầu gối và hỗ trợ ống chân để lái trên đường đua. Ghế thể thao N là trang bị tiêu chuẩn và bàn đạp ga/phanh tinh chỉnh tối ưu cho hiệu suất.

Là xe thể thao hiệu suất cao nên hãng xe Hàn Quốc đã tinh chỉnh hệ thống treo Ioniq 5 N. Ngoài ra, hệ thống phanh tái tạo được nâng cấp vì thế tăng trọng lượng xe. Các kỹ sư của hãng xe Hàn Quốc đã thiết lập lại phần mềm và nhiều yếu tố kỹ thuật để chống lại trọng lượng xe.

Hệ thống N Brale Regen của xe cung cấp lực phanh chính, với lực phanh cơ khí bổ sung khi cần thiết, ví dụ như khi chạy trên đường đua. Hệ thống phanh tái tạo có thể cung cấp lực giảm tốc 0,6 G trong điều kiện bình thường và 0,2 G khi kích hoạt ABS.

Xe sử dụng bộ kẹp phanh liền khối với 4 piston ở bánh trước với đĩa phanh đường kính 400 mm và đĩa sau 360 mm với bộ kẹp một piston. Hyundai chế tạo hệ thống phanh từ vật liệu nhẹ mới với kết cấu hybrid và tạo ra hệ thống phanh mạnh nhất của hãng từ trước đến nay.

Ngoài ra, ở công đoạn hàn kết cấu thân xe body-in-white có thêm 42 mối hàn và 2,1m chất kết dính để tăng độ cứng. Hyundai cũng đã gia cố cột lái và phát triển hệ thống N Pedal. Công nghệ này tương tự hệ thống phục hồi năng lượng phanh i-Pedal.

Ngoài ra, để tăng trải nghiệm giống xe động cơ đốt trong, Hyundai trang bị hệ thống N Active Sound+, sử dụng 10 loa (8 loa bên trong và 2 loa bên ngoài) để tạo ra 3 chủ đề âm thanh riêng biệt, gồm Ignition, Evolution, Supersonic.

Huyndai vẫn chưa công bố giá bán tại Mỹ cho Ioniq 5 N nhưng nó được dự đoán sẽ có giá cao hơn Kia EV6 GT.

Nguồn: Carscoops

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 5 N

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe