Xe điện hiệu suất cao của Hyundai ra mắt: Mất 3,4s để tăng tốc từ 0 - 100km/h

15:28 | 14/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Ioniq 5 N đã chứng minh được rằng không chỉ động cơ đốt trong mới đem đến hiệu suất cao.

Dù sở hữu động cơ điện nhưng Ioniq 5 vẫn khẳng định giá trị qua 3 yếu tố: Drift, khả năng đua cùng ngoại hình ấn tượng.

Hyundai Ioniq 5 N là mẫu xe sở hữu những gì tinh túy nhất mà bộ phẩn chuyên phát triển xe N Preformance của hãng học hỏi được từ động cơ đốt trong.

Hệ truyền động với khả năng Drift 641 Hp

Giống như những chiếc Ioniq 5 khác, biến thể N cũng trang bị hệ truyền động động cơ kép. Tuy nhiên, biến thể N được trang bị thế hệ động cơ điện tử mới nhất cho công suất tiêu chuẩn là 601 Hp và momen xoắn 546 lb/ft.

Tuy nhiên khối động cơ này có thể tăng lên 641 Hp và sức kéo 5678 lb/ft trong vòng 10 giây khi sử dụng tính năng N Grin Boost (NGB) qua nút đỏ trên vô lăng.

Với việc sử dụng NGB, Hyundai Ioniq 5 N chỉ mất 3.4 tăng vận tốc từ 0-100 km/h và mất 3.5 giây khi không sử dụng. Mẫu xe đạt tốc độ tối đa là 257 km/h.

Ngoài ra mẫu xe còn sở hữu tính năng khác có nguồn gốc từ động cơ đốt trong. Đó là âm thanh mô phỏng và đường truyền mô phỏng. Tính năng này được đặt tên là N e-shift.

Hệ thống này mô phỏng hoạt động của hộp số DCT 8 tốc độ của Hyundai, kiểm soát việc phân bổ momen xoắn và tạo ra cú "giật" nhằm kích thích cảm giác lái.

Hệ thống phanh cơ cũng gây ấn tượng không kém. Các miếng đệm có độ ma sát cao kết hợp bộ kẹp phanh nguyên khối giúp hệ thống phanh hoạt động ổn định nhất.

Dựa trên nền tảng E - GMP, Inoiq 5 N cho phép khả năng sạc nhanh và xả nhanh. Khối pin có dung lượng 84 kWh có thể phục hồi từ 10% lên 80% trong vòng 18 phút.

Chế độ N Race cũng giúp tối ưu hóa nhiệt độ pin và tốc độ tái tạo/ xả để chiếc xe duy trì lâu hơn.

Ngoại thất ấn tượng

Ngôn ngữ kiểu dáng của Hyundai N khá đặc biệt. Ở phía trước, Ioniq 5 N như khoác lên mình chiếc mặt nạ bí ẩn với những đường nét sơn đen làm chủ đạo.

Ở chính giữa là điểm đánh dấu màu cam và được nhân rộng dọc theo phần dưới của cản trước, kéo dài toàn bộ chiều rộng xe.

Một loạt thay đổi trong thiết kế cũng được thực hiện trên Hyundai Ioniq 5 N. Mẫu xe thấp hơn 20 mm, rộng hơn 50 mm và dài hơn 80 mm. Bộ la-zăng nhôm rèn 21 inch là trang bị tiêu chuẩn được bọc trong lốp Pirelli P Zero 275/35.

Tất cả sẽ có 10 màu sơn ngoại thất dành cho Hyundai Ioniq 5 N được hoàn thiện.

Nội thất hiện đại

Khoang cabin của Ioniq 5 N tạo nên sự khác biệt rõ rệt với người anh em bản thường.

Trước hết là vô lăng N hoàn toàn mới. Lần đầu tiên vô lăng xuất hiện logo của bộ phận hiệu suất cao. Đồng thời là sự xuất hiện của 4 nút Drive Mode Select, N Grin Boost và hai nút N Custom. Lẫy chuyển số được đặt ở phía sau tay lái.

Hãng xe Hàn Quốc cũng lắp đặt thêm một miếng đệm đầu gối và giá đỡ ống chân trên cụm điều khiển trung tâm. 

Hyundai vẫn chưa tiết lộ giá bán của Ioniq 5 N. Phiên bản Limited hàng đầu có giá khởi điểm từ 53.935 USD (giá đã bao gồm phí vận chuyển) tại thị trường Mỹ. Phiên bản N dự kiến sẽ có giá cao hơn. Nhiều khả năng mẫu xe sẽ được bán ra vào năm sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 5 N

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe