Porsche Panamera 2024 đột phá với kiểu dáng mới mẻ, nội thất mới và động cơ V8 Turbo E-Hybrid mạnh mẽ

01:22 | 25/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Porsche Panamera 2024 được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, kiểu dáng đẹp hơn và nội thất được thiết kế lại. Xe sẽ được bán ra từ mùa Xuân 2024 tại Mỹ với giá khởi điểm 99.900 USD.

Với 385.000 chiếc được bán ra kể từ năm 2009, mẫu xe bốn cửa sang trọng này là một thành công lớn của thương hiệu Đức. Hôm nay 25/11, mẫu sedan hạng sang thế hệ thứ ba Porsche Panamera 2024 cũng đã chính thức lộ diện.

Động cơ mới trên Porsche Panamera 2024

Theo đó, Panamera 2024 mang tới khách hàng 2 hệ truyền động với những thông số sức mạnh khác nhau.

Với 2 phiên bản thấp là Panamera base và Panamera 4, xe sẽ được trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp cho ra công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 498 Nm (cải thiện 23 mã lực và 50 Nm so với thế hệ cũ).

Với phiên bản trang bị hệ dẫn động cầu sau, Panamera có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5 giây, trong khi phiên bản AWD chỉ mất 4,7 giây để đạt được 100km/h. Đối với phiên bản E-Hybrid, khả năng tăng tốc còn đáng kinh ngạc hơn nữa.

Trong khi đó, phiên bản Panamera Turbo E-Hybrid sẽ là mẫu xe đầu tiên xuất hiện với động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít được làm mới, động cơ điện 187 mã lực và pin dung lượng 25,9 kWh.

Với phiên bản E-Hybrid, tổng công suất đầu ra của hệ thống là 670 mã lực và 928 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong thời gian 3 giây. Porsche đã khéo léo tích hợp động cơ điện vào vỏ hộp số PDK 8 cấp. 

Ngoài ra, hệ thống treo trên Porsche Panamera 2024 cũng là loại mới có tên Porsche Active Ride, hứa hẹn mang lại sự thoải mái cùng khả năng xử lý đỉnh cao so với phần còn lại.

Theo hãng xe Đức, hệ thống này có một máy bơm thủy lực hoạt động bằng điện tạo ra một thể tích nhất định trong bộ giảm xóc chủ động, tạo ra áp suất giữa bánh xe và ô tô và chống lại bất kỳ chấn động nào do va chạm trên đường tạo ra. Hệ thống treo Active Ride có thể nâng và hạ gầm xe.

Các tính năng an toàn tiêu biểu trên Panamera 2024 có thể kể đến như:

  • công nghệ hỗ trợ giới hạn tốc độ chủ động 
  • nhận dạng biển báo giao thông
  • hệ thống kiểm soát hành trình InnoDrive của Porsche...

Kiểu dáng mới "đủ" mới mẻ trên Porsche Panamera

Panamera thế hệ thứ ba trông không khác mấy so với mẫu xe cũ. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó kém hấp dẫn hay lỗi thời. 

Porsche đã cẩn thận cập nhật ngoại thất lên Panamera 2024 ở mức "vừa đủ" để giữ cho nó trông mới mẻ những vẫn rất sang trọng. 

Về kích thước, Panamera mới có chiều dài 5.052 mm, chiều rộng 1.938 mm và chiều cao 1.422 mm. Những con số này hầu như không thay đổi so với thế hệ trước, ngoại trừ chiều dài tăng thêm 3 mm.

Ở phía trước, một lỗ thông hơi giống như ria mép được đặt phía trên giá đỡ biển số với mục đích làm mát khoang động cơ hiệu quả hơn.

Để phân biệt giữa các phiên bản, ngoài các chi tiết trang trí bên ngoài và bên cabin, khách hàng có thể nhận ra bằng huy hiệu Turbonite.

Tất cả các phiên bản trên Panamera 2024 đều được trang đèn pha LED Matrix.

Nội thất sang trọng được thiết kế lại với các tính năng công nghệ mới

Ở bên trong, nhờ áp dụng khái niệm Porsche Driver Experience nên nội thất Porsche Panamera 2024 sẽ sang trọng và tiện dụng hơn so với đời trước, điểm nhấn là cách bố trí ba màn hình lấy cảm hứng từ Taycan.

Các nút điều khiển quan trọng đã được đặt lại gần vô lăng để giúp người lái tập trung hơn khi đang di chuyển. Các nút bấm, công tắc đều đặt trong tầm tay người lái.

Xe được trang bị màn hình giải trí kích thước 12,6 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Thông qua ứng dụng MyPorsche, chủ xe có thể điều chỉnh các chức năng như ghế mát-xa, ánh sáng xung quanh và điều hòa trong xe.

Giá bán của Porsche Panamera 2024

Panamera 2024 sẽ được sản xuất tại nhà máy của Porsch ở Leipzig, Đức. Khách hàng tại Mỹ có thể đặt hàng mẫu sedan thể thao sang trọng này với giá khởi điểm là 99.900 USD cho Panamera bản base, trong khi Panamera 4 có giá khởi điểm là 106.900 USD, chưa bao gồm phí giao hàng 1.650 USD của Porsche.

Trong khi đó, phiên bản Turbo E-Hybrid sẽ được thông báo ra mắt vào thời gian tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche Panamera

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe