Cận cảnh Toyota Corolla Cross 2024 đã về đại lý, có điểm khác với xe đang bán tại Thái Lan

09:16 | 06/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù được nhập khẩu Thái Lan nhưng Toyota Corolla Cross 2024 bán tại Việt Nam lại có một vài điểm khác biệt về trang bị so với xe đang bán tại "xứ sở chùa Vàng".

Những hình ảnh mới nhất cho biết lô xe Toyota Corolla Cross 2024 đầu tiên đã được chuyển đến các đại lý, chuẩn bị cho sự kiện ra mắt vào ngày hôm nay (6/5). Ngoài việc ra mắt, xe cũng bắt đầu được giao cho những khách hàng đã đặt hàng trước. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Vào đầu tháng 4/2024, Toyota Việt Nam đã công bố giá của Corolla Cross 2024. Phiên bản nâng cấp này đã loại bỏ phiên bản G, chỉ còn lại hai phiên bản là V và HEV. Giá bán lẻ của hai phiên bản này lần lượt là 820 triệu và 905 triệu đồng.

Những thay đổi mới trên Toyota Corolla Cross 2024

Bản nâng cấp giữa dòng đời của Toyota Corolla Cross 2024 vẫn giữ nguyên kiểu dáng cơ bản như mẫu trước.

Tuy nhiên, mẫu xe này có một số cải tiến đáng chú ý ở ngoại thất như cụm đèn chiếu sáng chính LED mới, lưới tản nhiệt dạng 3D tương tự như trên các mẫu Lexus mới và cụm đèn hậu LED được thiết kế lại. Bộ mâm xe vẫn giữ kích thước 18 inch nhưng với thiết kế khác biệt so với bản bán tại Thái Lan.

Bên trong cabin, Corolla Cross 2024 có những nâng cấp nổi bật như màn hình đồng hồ sau vô-lăng kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm tăng kích thước lên 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Ngoài ra, xe cũng được trang bị phanh đỗ điện tử với chức năng tự động giữ, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh, làm tăng giá trị nâng cấp.

Corolla Cross mới cũng khẳng định vị thế vượt trội so với đối thủ trong phân khúc SUV/crossover hạng B+ như CX-30, và thậm chí còn sánh ngang với các mẫu xe hạng C như CX-5 và Outlander về mặt trang bị.

Về động cơ, Corolla Cross vẫn duy trì hai lựa chọn là động cơ xăng 1.8L và bản hybrid kết hợp máy xăng 1.8L với mô-tơ điện, chưa rõ liệu có sự tinh chỉnh nào không. Về công nghệ an toàn, xe tiếp tục được trang bị gói Safety Sense với nhiều tính năng hỗ trợ lái xe thông minh, và camera toàn cảnh được nâng cấp để tăng độ nét.

Sự ra mắt của bản nâng cấp này có tiềm năng giúp Corolla Cross cải thiện vị thế trong phân khúc, đặc biệt sau khi trong quý đầu năm 2024, mẫu xe này đã tụt lại sau các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, và Honda HR-V, cũng như Mitsubishi Xforce, mẫu xe mới nổi đang dẫn đầu doanh số phân khúc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe