Dàn xe sang giữa đường chụp ảnh cưới, 4 đối tượng bị khởi tố

08:26 | 19/05/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) đã khởi tố bốn bị can liên quan đến vụ việc đoàn xe rước dâu dừng giữa đường trục Bắc Nam để chụp ảnh cưới, gây rối trật tự công cộng.

Vào ngày 16/05, Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương đã chính thức khởi tố bốn bị can về tội "gây rối trật tự công cộng" liên quan đến vụ việc đoàn xe rước dâu dừng giữa đường trục Bắc Nam để chụp ảnh cưới, theo điều 318 Bộ luật Hình sự.

Trong số các bị can, Phạm Đức Hải (nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh "Hải Idol", sinh năm 1996, trú tại tỉnh Hải Dương) và Vương Đình Trường (sinh năm 2004, trú tại tỉnh Nghệ An) đã bị bắt tạm giam. 

Hai bị can còn lại là Nguyễn Văn Năm (sinh năm 1999, trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương) và Phạm Ngọc Phong (sinh năm 1999, trú tại phường Thanh Bình, Hải Dương) dù bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại.

Vụ việc bắt nguồn từ chiều ngày 21/04, khi Phạm Đức Hải cùng một số người khác có hành vi dừng xe ô tô ngay giữa đường trục Bắc - Nam thuộc xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc để chụp ảnh trong quá trình rước dâu. Hành vi này đã gây ùn tắc giao thông trong vòng 5 phút.

Sau khi nhận được thông báo từ người dân, Cục Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương tiến hành kiểm tra và xác minh sự việc.

Sau đó, giấy phép lái xe của 4 tài xế trong đoàn xe, cũng như một ô tô nhãn hiệu Mercedes-Maybach S400 không gắn biển số đã nhanh chóng bị tạm giữ.

Các đối tượng liên quan đã được triệu tập và thừa nhận hành vi của mình tại trụ sở Công an.

Sự việc cũng thu hút sự chú ý đặc biệt trên mạng xã hội khi đoạn clip về đoàn xe rước dâu được lan truyền rộng rãi. Nhiều người dùng mạng xã hội đã lên tiếng phản đối và yêu cầu xử lý nghiêm minh hành động phá vỡ trật tự công cộng này.

Đáp lại làn sóng phản ứng, một TikToker tên H. từ Hải Dương đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội ngày 26/04, trong đó xin lỗi về hành vi dừng đỗ xe của đoàn rước dâu và khẳng định đã đến cơ quan công an để nhận trách nhiệm. 

Anh ta nhấn mạnh rằng mục đích chỉ là lưu giữ khoảnh khắc quan trọng nhưng không nhận thức được rằng hành vi đó đã vi phạm pháp luật và gây cản trở giao thông.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe