Hé lộ thông tin về Mazda EZ-6, dự kiến ra mắt cuối năm nay để thay thế Mazda6

19:48 | 18/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mazda EZ-6 sẽ có tùy chọn hệ truyền động điện và plug-in hybrid, phạm vi hoạt động dao động từ 600 - 1.000 km.

Trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua, Mazda đã vén màn mẫu sedan hạng trung mới có tên EZ-6. Tuy nhiên, thông số cụ thể hơn của mẫu xe này mới được hé lộ trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Theo đó, mẫu xe này được ra đời nhằm thay thế Mazda6 ở thị trường Trung Quốc và sẽ có 2 phiên bản là thuần điện (EV) và plug-in hybrid (PHEV). Ở phiên bản EV, xe được trang bị một mô-tơ điện với công suất tối đa 255 mã lực, mang đến vận tốc tối đa 170 km/h.

Xe còn sử dụng pin lithium-sắt-phốt phát (LFP) nhưng dung lượng chưa được công bố. Chỉ biết rằng, Mazda EZ-6 EV sẽ có phạm vi di chuyển khoảng 600 km sau khi sạc đầy pin.

Trong khi đó, phiên bản PHEV có thêm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 94 mã lực. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 215 mã lực và pin LFP chưa rõ dung lượng.

Tương tự phiên bản EV, Mazda EZ-6 PHEV cũng có vận tốc tối đa 170 km/h. Tuy nhiên, quãng đường di chuyển tối đa của phiên bản PHEV được nâng lên 1.000 km sau khi sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng.

EZ-6 không phải là mẫu xe do một mình Mazda phát triển mà là sản phẩm hợp tác với hãng Changan của Trung Quốc. Do đó, xe sử dụng cơ sở gầm bệ của EPA của đối tác Changan, tương tự mẫu ô tô Trung Quốc Deepal SL03.

Mazda EZ-6 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.921 x 1.890 x 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. So với Mazda6, mẫu xe này dài hơn 56 mm, rộng hơn 50 mm, cao hơn 35 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 70 mm.

Mặc dù dùng khung gầm của xe Trung Quốc, EZ-6 vẫn mang thiết kế đặc trưng của thương hiệu Mazda. Ở phiên bản EV, xe được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín với những chi tiết mạ crôm hình quả trám để trang trí. Trong khi đó, phiên bản PHEV dùng lưới tản nhiệt thông thường với mắt lưới đa điểm. Vành la-zăng của hai phiên bản cũng có thiết kế riêng và sở hữu đường kính 19 inch.

EZ-6 còn được trang bị hệ thống đèn hai tầng trên đầu xe, đèn LED bao quanh lưới tản nhiệt, logo Mazda tích hợp đèn LED ẩn, hai khe gió nằm dọc trên cản trước, tay nắm cửa ẩn, đèn hậu hình bán nguyệt đặc trưng, nối liền với nhau bằng dải đèn nằm vắt ngang trên cửa cốp và cánh gió nhỏ phía sau.

Bên trong mẫu sedan hạng trung này là không gian nội thất 5 chỗ rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Nội thất của xe được thiết kế theo phong cách tối giản và có những trang bị nổi bật như màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch đặt nổi trên mặt táp-lô, vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, ghế lái không trọng lượng, ghế bọc da sang trọng, hệ thống âm thanh Sony 14 loa, hệ thống đèn viền trang trí 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh,...

Dự kiến, Mazda EZ-6 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Mazda EZ-6, mazda6, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe