Toyota tung ra chiến lược mới tại Trung Quốc, hòng chiếm lại thị phần đã đánh rơi

07:13 | 25/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota đang dần mở rộng dải sản phẩm xe điện tại thị trường Trung Quốc, dự kiến sẽ có thêm 1 chiếc sedan và 1 chiếc SUV chính thức được bán ra vào năm 2025 tới.

Toyota đang dần mở rộng danh mục xe điện ở nhiều khu vực khác nhau trên Thế Giới, bao gồm cả ở Trung Quốc. Đây sẽ là nơi mà hãng giới thiệu một số mẫu xe độc quyền.

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2023 vừa diễn ra vào tuần trước, liên doanh giữa Toyota và GAC đã trình diễn 2 mẫu concept. Trong đó là 1 chiếc sedan đầy phong cách và 1 chiếc SUV đầy quyền lực.

Hiện tại cả 2 mẫu xe này vẫn chưa có tên tiếng Anh. Nếu dịch từ tiếng Trung, chiếc sedan có tên "Không gian thoải mái" và chiếc SUV có tên "Không gian thú vị".

2 mẫu xe điện sẽ được sản xuất tại Trung Quốc thông qua liên doanh GAC Toyota và dự kiến sẽ bán độc quyền tại đây.

Thiết kế bên ngoài của chiếc sedan có nét tương đồng với chiếc bZ Sport Crossover Concept vừa được ra mắt vào đầu năm nay.

Theo thông tin từ Tycho de Feijter chia sẻ trên Twitter, chiếc sedan chạy điện có chiều dài khoảng 5m, chiều dài cơ sở là 3m. Nếu thông tin này là chính xác, mẫu sedan chạy điện mới nhà Toyota sẽ cạnh tranh với Nio ET7, Geely Galaxy E8 và Luxeed S7 ở thị trường Trung Quốc.

Dựa vào hình ảnh concept, có thể thấy chiếc sedan được hoàn thiện với vẻ ngoài khá đặc biệt như "đầu búa". Đèn LED mỏng kết nối với nhau với các đường nối khá sắc nét.

Đường viền mui xe kiểu coupe kéo dài gần đến mép cửa sau, mang lại vẻ ngoài bóng bẩy. Sự vắng mặt của tay nắm cửa truyền thống và sử dụng camera thay thế gương góp phần làm tăng tính khí động học cho xe, bao gồm cả việc khe hút gió mở rộng trên cản trước và cản sau.

Bên cạnh chiếc sedan là chiếc SUV chạy điện cũng được mang đến Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2023. Chiếc xe giống hệt bZ FlexSpace Concept ra mắt vào tháng 4 năm 2023. Dự kiến ​​​​sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2024.

Chiếc SUV hướng đến gia đình này được cho là có chiều dài 4,8 mét và chiều dài cơ sở 2,9 mét. Nếu chính xác như vậy, chiếc SUV này dài hơn một chút so với Tesla Model Y.

Theo các nguồn tin của Trung Quốc, mẫu xe sẽ có sẵn ở cả cấu hình động cơ điện đơn và kép, mức giá khởi điểm là 250.000 Yên (35.000 USD).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe