Đây là điều đang dần biến mất trên xe Toyota thế hệ mới mà ít ai để ý

22:06 | 25/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau 14 năm, logo Toyota cùng viền xanh bên trong sẽ nhường chỗ cho một biểu tượng mới, áp dụng trên các dòng xe hybrid, plug-in hybrid, xe hydro và xe điện.

Kể từ 2009, thương hiệu Toyota đã sử dụng đường viền màu xanh dương bên trong logo chữ “T” của mình trên những mẫu xe sử dụng hệ truyền động hybrid. Dù chỉ là chi tiết nhỏ nhưng có thể giúp người dùng phân biệt với xe chạy động cơ đốt trong.

Toyota Corolla Cross 1.8HV với logo có viền màu xanh bên trong
Toyota Corolla Cross 1.8HV với logo có viền màu xanh bên trong

Tuy nhiên, điều này dường như sẽ không còn xuất hiện trên những mẫu xe Toyota thế hệ mới nữa. Thay vào đó, viền xanh trong logo của những chiếc xe hybrid sẽ được chuyển thành một dấu chấm màu xanh đặt cạnh cụm chữ “HEV” đặt nổi phía cửa sau của xe.

Trong một bài đăng của hãng xe Nhật Bản trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) vào hồi tháng 9, Toyota tiết lộ chấm tròn mới tượng trưng cho cam kết của hãng đối với “hạnh phúc con người sống trên trái đất và (mong muốn) truyền lại nó cho các thế hệ tiếp theo”.

Điều này có nghĩa là chấm tròn màu xanh dương mới sẽ thay thế những đường nét bổ sung trên logo Toyota trước đó, trên những chiếc xe hybrid mới, tương tự xe plug-in hybrid, xe điện chạy pin và xe chạy pin nhiên liệu.

Được biết sự thay đổi này sẽ bắt đầu với các mẫu xe như Camry và Crown thế hệ mới cũng như mẫu xe hybrid nổi tiếng nhất của hãng - Prius.

Chấm xanh mới bên cạnh dòng chữ
Chấm xanh mới bên cạnh dòng chữ "HEV" Toyota Camry 2025

Toyota Camry 2.5HV (hybrid) đang bán tại Việt Nam vẫn xuất hiện với viền xanh bên trong logo của Hãng là bởi đây là mẫu xe thuộc thế hệ dòng xe thứ 8 trong khi thay đổi mới sẽ áp dụng từ thế hệ dòng xe thứ 9 đổ đi.

Tất cả đều là một phần trong chiến dịch tiếp thị “Beyond Zero” của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, bao gồm việc sử dụng các phương tiện điện khí hóa để tiến tới trung hòa carbon cũng như “tạo ra tác động tích cực đến hành tinh và xã hội của chúng ta”.

Đáng chú ý, Toyota muốn sản xuất nhiều loại phương tiện để sử dụng năng lượng mới không chỉ riêng xe điện, nhằm đạt các mục tiêu về môi trường. Vì vậy, việc xuất hiện dấu chấm mới sẽ giúp nhấn mạnh chiến lược của hãng.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe